Tour de France: Ineos câm lặng, Jumbo-Visma thắng chặng đồng đội tính giờ

Đội đua Ineos hùng mạnh đã sớm phải “câm lặng” khi Jumbo-Visma giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Tour de France năm nay, chiến thắng ở chặng đua đồng đội tính giờ vòng quanh Brussels (Bỉ) với lộ trình dài 27,6 kilomet. Jumbo-Visma đã có màn trình diễn tốt nhất với thành tích 28 phút 57 giây, nhanh hơn Ineos của nhà ĐKVĐ giải là Geraint Thomas những 20 giây.

Đội đua Jumbo-Visma
Đội đua Jumbo-Visma

Là đội đua đầu tiên thi đấu ở chặng đua thứ 2 của Tour de France 2019, đội đua Ineos gồm toàn những “hảo thủ” như là Đương kim Áo vàng Thomas, Đương kim Áo vàng Tour de Suisse Egan Bernal, rồi Gianni Moscon… đã đạt thành tích 29 phút 17 giây để rồi sau đó, họ ngồi suốt 2 tiếng đồng hồ trên hàng ghế đồng hồ nóng hổi, như “cá ngồi trên thớt” để xem xem, liệu có ai có thể phá được thành tích của họ hay là không, liệu họ có thể giành chiến thắng hay không.

Nếu Ineos thắng chặng này, và nếu họ thắng với khoảng cách 10 giây so với Jumbo-Visma, thì sau đó, Moscon sẽ giật lấy chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân trên vai của Mike Teunissen. Nhưng trong đua xe đạp đường trường, cũng như trong bóng đá, “nếu” là thứ không hề tồn tại. Và xét cả yếu tố lịch sử, trong lịch sử 10 năm tham dự Tour de France, đội đua Ineos (tiền thân là Sky) chưa bao giờ giành được một chiến thắng nào ở các chặng đua tính giờ.

Tour de France: Ineos câm lặng, Jumbo-Visma thắng chặng đồng đội tính giờ ảnh 1 Đội đua Ineos
“Lịch sử, đến giờ này, vẫn luôn luôn đúng!”. Jumbo-Visma lại chính là đội đua duy nhất vượt qua được thành tích của Ineos, họ đua nhanh hơn đối thủ những 20 giây. Nghĩa là, Jumbo-Visma đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp, Áo vàng vẫn thuộc về Teunissen, và đặc biệt hơn, anh này đã gia tăng cách biệt với tất cả những đối thủ khác trên bảng Tổng sắp cá nhân bằng những khoảng cách đáng kể, 10 giây so với 4 người đồng đội của mình, 30 giây so với các thành viên của Ineos.

“Chiến thắng hôm qua vốn đã là một giấc mơ, còn hôm nay lại cũng là thứ mà chúng tôi từng mơ mộng. Mọi chuyện thật sự khó khăn sau vụ tai nạn của Dylan, anh ấy không thể cống hiến hết sức lực của mình, nhưng anh ấy vẫn chiến đấu ra trò và đua tốt ngay từ thời điểm khởi đầu. Sau đó, chúng tôi lại có ít hơn một người", Teunissen cho biết.

"Chúng tôi phải chiển khai chiến thuật thi đấu khi không có George Bennett, vì cậu ấy quá nhỏ bé", Teunissen nói đùa khi nhận xét đến đoạn này, "nhưng cuối cùng, anh ấy vẫn cảm thấy ổn và hỗ trợ chúng tôi. Còn những chàng trai khác rất là rất mạnh mẽ. Mọi người đều giữ tốc độ của mình. Khi chúng tôi nghe rằng chúng tôi đang là những người nhanh nhất, tinh thần đã được khích lệ ghê gớm, chúng tôi như thể bay bổng lên. Thật không thể tin nổi. Không phải là tôi đã quen với việc giành các chiến thắng chặng ở Tour de France, nhưng thắng 2/2 chặng mở màn thì thiệt tình, quá tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục