Tour de France 2018: “Siêu” Sagan lại giành chiến thắng

Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) lại tiếp tục chứng minh, anh chính là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc Áo xanh lá cây Vua thắng chặng khi giành chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France năm nay. Nhà ĐKVĐ thế giới nội dung đua đường trường đã đánh bại Sonny Cobrelli (Italia, Bahrain-Merida) và Philippe Gilbert (Bỉ, Quick-Step Floors) để cán đích đến tại Quimper của chặng 5 với vị trí dẫn đầu…

"Siêu Sagan" đã giành chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France
"Siêu Sagan" đã giành chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France

Với 2 chiến thắng chặng ở kỳ giải Grand Tour trên đất Pháp năm nay, trên bảng Tổng xếp hạng Áo xanh Vua lá cây dành cho “Vua thắng chặng”, “siêu Sagan” hiện đang tạm có 180 điểm, vượt hơn tay đua người Colombia Fernando Gaviria (Quick-Step Floors, người cũng đã giành 2 chiến thắng chặng ở Tour de France năm nay là chiến thắng ở chặng đua mở màn và chiến thắng ở chặng đua thứ 4) – người có 147 điểm.

Sagan từng thắng chiếc Áo xanh lá cây giá trị liên tục trong các năm từ 2012 – 2016 (với 5 lần lên ngôi liên tiếp). Ở giải đấu năm ngoái, anh cũng là ứng viên nặng ký cho chiếc Áo xanh lá cây, nhưng bị loại giữa chừng vì “hành vi ép ngã xe của Mark Cavendish” ở đích đến chặng 4. Sau đó, Sagan đã được minh oan, nhưng không còn cơ hội thắng chiếc Áo xanh là cây lần thứ 6. Còn giờ đây, anh đã quay trở lại, thật mạnh mẽ và sẵn sàng cho một cơ hội mới của mình.

Chiến thắng đã đến với Sagan khi anh vẫn là người nhanh nhất và mạnh nhất trên con đường gồ ghề của con đèo Finistere, đoạn gần với đích đến tại Quimper. Tay đua kỳ cựu người Bỉ là Gilbert là người mở cú tốc độ trước, khi còn cách đích đến khoảng 800 mét. Tay đua người Bỉ là một con người đầy tham vọng khi vẫn đang đặt 2 mục tiêu ở Tour de France năm nay – giành các chiến thắng chặng và chạy đua tranh Áo vàng. Tuy nhiên, Julien Simon (Pháp, Cofidis) đã săn đuổi và phá bỏ nỗ lực của Gilbert, cho đến khi Greg van Avermaet (Bỉ, BMC Racing, người đang tạm giữ Áo vàng) lao theo – khi còn cách đích đến 400 mét.

Tour de France 2018: “Siêu” Sagan lại giành chiến thắng ảnh 1 Greg van Avermaet đang tạm giữ Áo vàng
Tuy nhiên, trong tốp đông náo động ở gần đích đến, Sagan bình tĩnh lao lên phía trước, vượt qua tất cả những đối thủ thách thức, bao gồm các đối thủ người Bỉ, vàtrong đó có cả tay đua người Ý Colbrelli (người đã cũng đã có màn “song đấu” với Sagan ở đích đến chặng 2) để giành lấy chiến thắng cuối cùng.

“Chiến thắng này có đôi chút may mắn vì Colbrelli đã tiến rất gần tôi, Gilbert cũng đã tiến lên và cố gắng tổ chức tấn công, nhưng chúng tôi đã bắt kịp anh ấy. Tôi nghĩ, Van Avermaet đã khởi đầu cuộc ganh đua quá sớm, dù cuối cùng, anh ấy vẫn tạo ra một cuộc đua nước rút thú vị và đẹp mắt dành cho tôi và Colbrelli”, “Siêu Sagan” tâm sự.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 5

1-Greg van Avermaet (Bỉ, BMC Racing): 18 giờ 22 phút 00 giây

2-Tejay van Garderen (Mỹ, BMC Racing): +2 giây

3-Philippe Gilbert (Bỉ, Quick-Step Floors): +5 giây

4-Geraint Thomas (Anh quốc, Sky): +5 giây

5-Julien Alaphilippe (Pháp, Quick-Step Floors): +6 giây

Tin cùng chuyên mục