Tour de France 2018: “Siêu Sagan” hoàn tất cú hatrrick

Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) đã toàn tất “cú hattrick” chiến thắng và trở thành cua-rơ đầu tiên giành được 3 chiến thắng chặng ở Tour de France năm nay sau khi tung ra cú nước rút thần tốc để đánh bại Alexander Kristoff (Na Uy, UAE Emirates) và Arnaud Demare (Pháp, Groupama-FDJ) cùng với tốp đông dính chùm ở đích đến tại Valence.
Peter Sagan trên đường đua
Peter Sagan trên đường đua

Nhà ĐKVĐ thế giới nội dung đua đường trường đã củng cố vị thế Áo xanh Vua thắng chặng với cú nước rút quen thuộc. Không phải đối mặt với Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) – người đã bị loại vì không vượt qua được cột mốc giới hạn thời gian ở chặng đua thứ 11, vỡ mộng thắng chặng đua thứ 31 ở Grand Tour trên đất Pháp – “cuộc sống” của “siêu Sagan” xem ra giản đơn hơn rất nhiều.

Trong chặng đua mà lần lượt những đội đua như là Sky, Dimension Data, Trek-Segafredo, rồi cả Groupama-FDJ… hay là BMC Racing, Cofidis đều cố gắng tạo ra sức ảnh hưởng của riêng mình, Sagan đã “ẩn nhẫn” chờ thời cho đến khi chỉ còn cách đích đến khoảng 300 mét. Philipp Gilbert là người mở cú rút tốc độ đầu tiên, kéo theo Demare, rồi Kristoff. Nhưng đến khi Sagan tăng tốc, “trật tự đã được vãn hồi”.

“Chặng đua này như là một mảnh vàng tặng thêm cho chúng tôi”, “siêu Sagan” tâm sự, “Thật là tuyệt vời. Ý của tôi là, với một chặng đua trên đường đồng bằng, mọi người đều có thể hồi phục đôi chút. Tôi nghĩ, tất cả các đội đua đều cảm thấy hạnh phúc và xem như đây là một chặng đua để thư giãn và khôi phục năng lượng. Tôi rất hạnh phúc khi giành được chiến thắng trong ngày hôm nay. Một chiến thắng rất dễ thương, xin cám ơn tất cả các đồng đội, những người đã thi đấu rất tuyệt vời”.

Nhận định về chặng đua, “siêu Sagan” cho biết: “Tôi nghĩ tôi đã lao lên muộn hơn một chút. Tôi đã tuột lại phía sau khoảng 600 mét, nhưng ở con đèo cuối cùng, tôi cố gắng mang bản thân của mình leo lên tốp đầu. Tôi bám theo vết bánh xe của Kristoff, và tôi rất hạnh phúc khi rốt cuộc, tôi đã đánh bại tất cả bọn họ”.

Với kết quả này, Sagan hiện có 398 điểm trên bảng Tổng sắp Áo xanh lá cây Vua thắng chặng, bỏ xa người xếp thứ nhì là Kristoff – hiện chỉ có được 170 điểm. Xếp thứ 3 là Demare với 133 điểm. Xếp thứ 4 và thứ 5 lần lượt là John Degenkolb (Đức, Trek-Segafredo) và Andrea Pasqualon (Italia, Wanty-Goupe Gobert), với 128 và 100 điểm. Trong khi đó, thứ hạng trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo vàng vẫn được giữ nguyên, với lợi thế thuộc về Geraint Thomas (Anh quốc, Sky)

Tin cùng chuyên mục