Tour de France 2018: Chiến thắng quan trọng của Degenkolb

John Degenkolb đã giành được chiến thắng quan trọng nhất trong vòng 2 năm trở lại đây khi cán đích đến tại Roubaix của chặng 9 Tour de France 2018 với vị trí số 1. Tay đua kỳ cựu 29 tuổi người Đức đã đánh bại 2 cua-rơ khét tiếng người Bỉ là Greg van Avermaet và Yves Lampaert để giành chiến thắng chặng đầu tiên ở Grand Tour trên đất Pháp.
John Degenkolb
John Degenkolb

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Degenkolb hiếm khi giành được chiến thắng quan trọng nào, dù cùng với Andre Greipel và Marcel Kittel, anh vẫn được xem là 1 trong 3 chuyên gia đua nước rút tốc độ lợi hại nhất đến từ nước Đức. Thế cho nên, ngay sau khi giành được chiến thắng ở Roubaix, Degenkolb không thể giấu diếm cảm xúc sung sướng... rợn tóc gáy của mình, anh giơ cao 2 nắm đấm lên trời và la hét đến lạc giọng ngay khi vừa vượt qua vạch đích. Degenkolb đã “quay trở lại”, thật sự “quay trở lại!”.

Tour de France 2018: Chiến thắng quan trọng của Degenkolb ảnh 1 Degenkolb không thể giấu diếm cảm xúc của mình
“Hạnh phúc một cách đầy tươi tắn”, Degenkolb sung sướng cho biết, “Tôi đã săn đuổi chiến thắng này trong một khoảng thời gian rất, rất lâu. Giờ đây, thật sự rất khó để miêu tả cảm xúc của mình. Đây là một chặng đua đầy khó khăn, khi bạn phải chiến đấu suốt cả ngày. Đây cũng là chiến thắng chung của cả đội (đội đua Trek- Segafredo) nữa. Chúng tôi thật sự đã định ra một kế hoạch để tránh xa rắc rối và mọi thứ đã trở nên hiệu quả. Quả thật, quá tuyệt vời đến không thể tin nổi”.

Với vị trí thứ 2 chung cuộc ở chặng đua thứ 9, Van Avermaet (BMC Racing) đã gia tăng cách biệt đáng kể trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo vàng. Giờ đây, tay đua người Bỉ đã tạo ra khoảng 43 giây so với người bám sát phía sau ở vị trí thứ 2 là Geraint Thomas (Anh quốc, Sky). Trong khi đó, khoảng cách giữa anh với đồng hương Philippe Gilbert (Quick-Step Floors) đã tăng lên thành 44 giây. Trong khi đó, dù bị nới rộng cách biệt thời gian, Chris Froome (Anh quốc, Sky) vẫn tiến vào tốp 10 lần đầu tiên ở giải đấu năm nay. Tay đua đang là ĐKVĐ của cả 3 giải đấu Grand Tour hiện thua Van Avermaet 1 phút 42 giây và đang tạm xếp ở vị trí thứ 8.

Trong những biến cố rất đáng chú ý khác, cả Dylan Groenewegen (Hà Lan, LottoNL-Jumbo) lẫn Richie Porte (Australia, BMC Racing) đều gặp tai nạn ngã xe khá nặng trong chặng đua đích đến ở Roubaix. Nhưng trong khi Dylan không gặp vấn đề gì đáng kể sau khi chụp X quang khi được đưa vào Bệnh viện kiểm tra, Porte buộc phải bỏ giải Tour de France năm nay trong nuối tiếc.

Tour de France 2018: Chiến thắng quan trọng của Degenkolb ảnh 2 Dylan Groenewegen gặp tai nạn

Tin cùng chuyên mục