Tour de France 2017: Mollema thắng chặng đầu tay

Tay đua người Hà Lan Bauke Mollema (Trek-Segafredo) đã giành được chiến thắng chặng cá nhân đầu tay ở đấu trường Tour de France sau cú sô lô về đích ngoạn mục ở Le Puy-en-Velay, bỏ xa Diego Ulissi (Italia, UAE Team Emirates), Tony Gallopin (Pháp, Lotto-Soudal) và Primoz Roglic (Slovenia, LottoNL-Jumbo) với khoảng cách lên đến 19 giây. 
Niềm vui chiến thắng của Bauke Mollema.
Niềm vui chiến thắng của Bauke Mollema.
Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Mollema sau khi anh thắng danh hiệu Vua thắng chặng ở Vuelta a Espana 2011 và thắng chặng đua thứ 17 ở Vuelta a Espana 2013.

Ở đích đến, sau khi bắt tất cả những kẻ săn đuổi phải bất lực, Mollema đã nhoẻn cười: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì cuối cùng cũng đã thắng một chặng đua ở Tour de France. Tôi đã tiến rất gần đến chiến thắng vài lần, nhưng năm nay, tôi thật sự muốn chạm tay vào một chiến thắng chặng thật sự. Đó là một mục tiêu lớn của tôi và ngày hôm qua, tôi biết là sẽ có một cơ hội. Ngay ở thời điểm khởi đầu chặng đua, mọi chuyện là rất căng thẳng khi tốp tấn công tách đoàn ra đi có đến 10 gã trai cùng so kè với nhau và rất nhiều đội đua muốn can thiệp, vì thế, chúng tôi không thể vượt qua cho đến khi có cơ hội rõ ràng. Mục tiêu đầu tiên là tấn công khi vào đèo và tôi đã cố gắng thử sức khi trước mặt còn khoảng 30 kilomet nữa. Lúc đó, tôi có cảm giác rất tốt. Ban đầu, tôi không nghĩ mình có thể phiêu lưu một mình quá xa. Đây là một giải đấu quan trọng, tôi luôn mơ mộng được trình diễn tốt ở Tour de France và cuối cùng đã giành được chiến thắng đầu tay ở đây. Tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.

Chiếc Áo vàng của Chris Froome cũng đã gặp thách thức lớn lao trong chặng đua này khi các tay đua của Ag2r-La Mondiale tổ chức tấn công ráo riết và có lúc anh đã rơi vào tình trạng thất thế. Tuy vậy, dưới sự bảo vệ tối đa của Michal Kwiatkowski, Sergio Henao, Mikel Nieve và cả Mikel Landa, Froome đã bảo vệ được khoảng cách của mình và về đích trong sự hài lòng.

Tin cùng chuyên mục