Tour de France 2017: Matthews thắng kịch tính

Chặng đua đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những cơn gió trực diện liên tục thổi đến trong suốt quãng đường các tay đua thi đấu. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể ngăn các tay đua tổ chức tấn công và tăng tốc. 
Michael Matthews trên bục nhận giải thưởng.
Michael Matthews trên bục nhận giải thưởng.
Bị tố là lấn làn khi tung cú nước rút tốc độ ở đích đến chặng đua thứ 16 tại Romas-sur-Isere, nhưng cuối cùng, chiến thắng của Michael Matthews (Australia, Sunweb) vẫn được công nhận sau khi anh này đánh bại cả Edvald Boasson Hagen (Na Uy, Dimension Data) và John Degenkolb (Đức, Trek-Segeafredo, người đã không giữ được bình tĩnh khi túm cổ Matthews sau đích đến để “hạch hỏi” chuyện anh này lấn làn) để giành được chiến thắng chặng thứ 2 ở đấu trường Tour de France 2017. Với kết quả này, Matthews đã thu ngắn cách biệt đáng kể với Áo xanh lá cây Vua thắng chặng Marcel Kittel (Đức, Quick-Step Floors) xuống chỉ còn 29 điểm.

Chặng đua đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những cơn gió trực diện liên tục thổi đến trong suốt quãng đường các tay đua thi đấu. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể ngăn các tay đua tổ chức tấn công và tăng tốc. Trong khi nhiều tay đua mạnh, trong đó có Alberto Contador (Tây Ban Nha, Trek-Segafredo) tiếp tục mất thời gian và văng khỏi tốp 10 Tổng sắp cá nhân, Chris Froome (Anh quốc, Sky) vẫn được đồng đội bảo vệ chu đáo và về đích trong khoảng cách vừa đủ để tiếp tục giữ Áo vàng.

“Quả là một đội đua tuyệt vời”, Matthews hết lời tán dương các đồng đội của mình, “Đó đơn giản là niềm tin của mỗi người chúng tôi vào mỗi cá nhân trong đội hình. Và khi bạn có niềm tin đó, bạn tin tưởng vào người đồng đội bên cạnh mình, bạn sẽ cống hiến tất cả những gì mà mình có cho các đồng đội và bạn sẽ tiến ra với những kết quả ấn tượng như thế này. Khi Bennati tấn công tôi, Barguil đã quăng mình lên phía trước. 
Chúng tôi không hề bàn trước về chuyện đó, nhưng các chàng trai biết phải làm những gì, họ là những cua-rơ mà. Thật tuyệt vời, tôi không cần phải nói họ nên làm điều gì. Họ đơn giản chỉ phản ứng theo tình thế và đó là điều gì đó thật đặc biệt. Barguil đang chạy đua giành chiếc Áo trắng chấm đỏ Vua leo núi, vậy mà cậu ấy sẵn sàng hy sinh bản thân mình để mang Bennati quay trở lại. Đó là sự cống hiến, sự hy sinh quá tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục