Tour de France 2017: Không thể chặn nổi Kittel

Đến thời điểm này, chắc chắn chẳng còn ai có thể cản nổi Marcel Kittel (ảnh, Đức, Quick-Step Floors) giành chiến thắng ở các chặng đua có tính chất nước rút tốc độ tại Tour de France 2017. 
Marcel Kittel (phải) ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội
Marcel Kittel (phải) ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội
Đánh bại những “nạn nhân” mới nhất như là Dylan Groenewegen (Hà Lan, LottoNL-Jumbo), và Edvald Boasson Hagen (Na Uy, Dimension Data) ở đích đến chặng đua thứ 11 tại Paul, Kittel đã có đến 5 chiến thắng chặng cho riêng mình ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay.
Tính cho đến thời điểm này, Kittel đã trở thành cua-rơ thắng nhiều chặng đua nhất ở một kỳ giải Tour de France, kể từ khi “Vua nước rút” Mark Cavendish (Anh quốc, Dimensian Data, đã phải bỏ cuộc ở Tour de France năm nay) giành “cú ăn 5” hồi năm 2011. Trong lịch sử 114 năm phát triển của Grand Tour trên đất Pháp, trải qua 103 kỳ giải, mới chỉ có 3 cua-rơ đạt được thành tích “tối thượng” là thắng 8 chặng đua ở một kỳ Tour de France, đó là Charles Pelissier (Pháp) hồi năm 1930, Eddy Merckx (Bỉ) hồi năm 1970 và 1974, và Freddy Meartens (Bỉ) hồi năm 1976. Khi mà Tour de France 2017 mới đi qua phân nửa chặng đường, vẫn còn 10 chặng đua ở phía trước, biết đâu, Kittel sẽ làm bên điều kỳ diệu như “những bậc tiến bối xa xưa”?
“Thật là không thể tin nổi. Đôi khi, tôi nghĩ rằng, khi bạn ở đỉnh cao phong độ đua nước rút tốc độ, nó cũng giống như game xếp gạch trong điện tử, và tôi nghĩ, ở màn chơi vừa rồi, tôi luôn có được khoảng cách đúng đắn. Tôi chưa hề phạm phải sai lầm, và tất cả mọi thứ gần như đều là hoàn hảo. Thật là không thể tin nổi. Tôi quá hạnh phúc, chiến thắng này với đội đua của tôi thật  quá đẹp tươi. Julian đã thi đấu cật lực trong ngày hôm nay. Philippe Gilbert cũng vậy và cả Kack Bauer cũng thế. Họ là những nhà vô địch. Họ đang giết chết tôi trong cái khoảnh khắc đáng tự hào này”, Kittel nghẹn ngào như không thể nói thành lời.
Trên bảng xếp hạng Áo xanh là cây Vua thắng chặng, Kittel đang tạo ra một khoảng cách cực kỳ an toàn. Anh xếp đầu với 335 điểm. Xếp thứ 2 chính là Michael Matthews (Australia, Sunweb), chỉ có 202 điểm mà thôi. Đồng hương của Kitell, Andre Greipel xếp hạng 3 với 171 điểm. Giờ đây, rất khó để ngăn chặn Kittel lao về đích, nếu đó là một chặng đua đồng bằng không thể bức tốp, cả chùm đám đông cùng lao về đích đến một lượt như nhau…

Tin cùng chuyên mục