Tour de France 2017: Áo Vàng lại thuộc về Froome

Vẫn giữ Áo vàng sau chặng đua cá nhân tính giờ, chặng đua áp chót, thậm chí còn… gia tăng khoảng cách với người xếp thứ 2 trên bảng Tổng sắp cá nhân lên thành 54 giây, điều đó có nghĩa là, có đến 99,9% khả năng Chris Froome (Anh quốc, Sky) sẽ thắng Áo vàng Tour de France lần thứ 4. 
Chris Froome gần như đã thắng Áo vàng Tour de France lần thứ 4.
Chris Froome gần như đã thắng Áo vàng Tour de France lần thứ 4.
Tay đua người Anh tiếp tục chứng minh ưu thế áp đảo của anh ở đấu trường Grand Tour trên đất Pháp, giúp anh đứng vào hàng ngũ của những huyền thoại từng thắng ít nhất 4 lần ở giải đấu này.

Maciej Bodnar (Ba Lan, Bora-Hansgrohe) chính là người giành chiến thắng ở chặng đua cá nhân tính giờ vòng quanh thành phố Marseille có lộ trình dài 22,5 kilomet, với thành tích 28 phút 15 giây. Chậm hơn anh đúng 1 giây, đó là người giành vị trí thứ nhì, một người đồng hương của Bodnar nhưng là đồng đội của Froome – anh Michal Kwiatkowski. Trong khi đó, Froome đã giành vị trí thứ 3 cực kỳ quan trọng với thành tích chậm hơn Bodnar 6 giây. Thành tích này, cộng với việc Rigorberto Uran (Colombia, Cannondale-Drapac) giành vị trí thứ 8 ở chặng đua cá nhân tính giờ, thua Bodnar 31 giây, đã mang lại những thay đổi khủng khiếp trên bảng Tổng sắp cá nhân. Giờ đây, Froome đã có tổng thành tích 83 giờ 55 phút 16 giây. Uran “lật đổ” Romain Bardet (Pháp, Ag2r-La Mondiale) khi vươn lên vị trí thứ nhì, thua Froome 54 giây. Trong khi đó, Bardet tan mộng Á quân, tuột xuống vị trí thứ 3 và bị Froome bỏ xa đến 2 phút 20 giây. Mikel Landa, đồng đội người Tây Ban Nha của Froome đã vươn lên vị trí thứ 4, thua Froome 2 phút 21 giây. Quả là một kỳ Tour de France quá thành công với đội đua Sky hùng mạnh. Ở bảng Tổng xế hạng đồng đội, họ cũng đang dẫn đầu, bỏ xa đối thủ Pháp là đội đua Ag2r-La Mondiale đến… 7 phút 14 giây.

“Đơn giản, đây là một cảm giác quá tuyệt vời. Tuyệt đối là một cảm giác quá tuyệt vời. Rõ ràng, chặng đua cá nhân tính giờ rất căng thẳng và cân bằng. Đơn giản, vẫn còn tính tranh đấu cho chặng đua nên tôi đã dốc hết sức lực. Đây chắc chắn sẽ là một kỳ giải Tour de France khó khăn và có cách biệt ít  nhất mà tôi từng giành chiến thắng, giải đấu căng thẳng nhất, khó khăn nhất  giữa các kình địch. Lộ trình đường đua đã mang lại điều này”, Froome cho biết.

Tin cùng chuyên mục