Tottenham về đích ở vị trí thứ hai, Hull City xuống hạng

Đêm 14-5 (giờ VN), ở trận đấu diễn ra trên sân White Hart Lane, Tottenham về đích ở vị thứ hai sau khi đánh bại Manchester United bằng tỷ số 2 - 1.

Victor Wanyama vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ thành David De Gea. Ảnh: Dailymail
Victor Wanyama vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ thành David De Gea. Ảnh: Dailymail
Đội chủ nhà chơi lấn lướt để vượt lên dẫn 2 - 0 sau các bàn thắng của tiền vệ Victor Wanyama (phút thứ 6) và Harry Kane (phút 48). Bàn rút ngắn tỷ số xuống 2 - 1 cho Man.Utd do Wayne Rooney thực hiện ở phút 71.

Như vậy, Tottenham được 80 điểm, chắc chắn xếp ở vị trí thứ hai sau Chelsea. Hiện Tottenham hơn Liverpool (còn 1 trận chưa đấu) 7 điểm và Man.City (còn 2 trận chưa đấu) đến 8 điểm.

Manchester United của HLV Mourinho với 65 điểm, gần như chấp nhận nằm ở vị trí thứ sáu.

* Hull City xuống hạng cùng Middlesbrough và Sunderland
Ở trận cầu ''6 điểm'' diễn ra trên sân Selhurst Park, chủ nhà Crystal Palace thắng đậm Hull City với tỷ số 4 - 0.
Trận thua tệ hại này khiến Hull City (34 điểm, hạng 18) chính thức theo chân Middlesbrough (28 điểm, hạng 19) và Sunderland (24 điểm, hạng chót) xuống thi đấu ở Giải hạng nhất mùa tới.
Sự thất vọng của các cầu thủ Hull City. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của HLV Sam Allardyce được 41 điểm, trụ hạng thành công và tạm nằm ở vị trí thứ 13.

Swansea cũng gián tiếp được hưởng lợi với vị trí thứ 17 (38 điểm) tiếp tục ở lại Giải Ngoại hạng vào mùa tới nhờ hơn Hull City đến 4 điểm và giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

* Ngay sau đó, Liverpool cũng có chiến thắng 4 - 0 ngay trên sân nhà của West Ham.

Trong bốn bàn thắng của Liverpool có cú đúp của tiền vệ Philippe Coutinho (phút 57, 61); hai bàn còn lại do Daniel Sturridge ghi ở phút 35 và Divock Origi (phút 76).

Như vậy, Liverpool (73 điểm) tạm lấy lại vị trí thứ ba từ tay Manchester City (72 điểm).

Tin cùng chuyên mục