Tottenham vắng 5 trụ cột ở San Siro

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang đối mặt với chuyến đi đầy hiểm họa ở ngày khai màn vòng bảng Champions League mùa giải 2018-2019, khi sẽ không có 5 trụ cột trong trận đối đầu chủ nhà Inter Milan đêm nay.

Dele Alli tiếp tục vắng mặt tạo nên vấn đề lớn với HLV Mauricio Pochettino. Ảnh: Getty Images
Dele Alli tiếp tục vắng mặt tạo nên vấn đề lớn với HLV Mauricio Pochettino. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, chính HLV Pochettino xác nhận, những sự vắng mặt sẽ bao gồm thủ thành đội trưởng Hugo Lloris, các tiền vệ Dele Alli và Moussa Sissoko vì chấn thương, cộng thêm trung vệ Toby Alderweireld và hậu vệ cánh Kieran Trippier phải ngồi nhà vì lý do chuyên môn.

Sự vắng mặt của Hugo Lloris trong 2 trận gần nhất đã khiến sự vững chắc của hàng phòng ngự Tottenham giảm sút rõ rệt, sự thay thế mang tên Michel Vorm đã gây thất vọng lớn và 4 bàn thua đã khến đội phải nhận lãnh 2 thất bại liên tiếp. Trong khi, với việc thiếu Dele Alli vì chấn thương gân kheo cuối tuần qua, sự gắn kết trong thế trận tấn công của Tottenham gần như không có và họ phải chịu thất thế trước Liverpool ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, Alderweireld và Trippier là 2 vị trí gây thất vọng nhất ở hàng phòng ngự cuối tuần qua, và việc họ phải ở lại London đang được hiểu như một đòn trừng phạt của HLV Pochettino. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh: “Đây đơn giản chỉ là quyết định mang tính chuyên môn. Tôi không bao giờ trừng phạt cầu thủ của mình. Kế hoạch đơn giản chỉ là để họ ở nhà và sử dụng những cầu thủ khác vào ngày mai. Chúng tôi đã trải qua nhiều trận đấu, trong bối cảnh nhiều khó khăn sau World Cup. Chúng tôi không thể chơi trên mọi mặt trận với duy nhất 1 đội hình”.

Tottenham nằm ở bảng B Champions League, đây là một bảng đấu rất khó khi còn bao gồm Barcelona và PSV Eindhoven.

Tin cùng chuyên mục