Tottenham và kế hoạch đón Bale trở lại

Theo Daily Express, Tottenham sẵn sàng kích hoạt điều khoản ưu tiên mua lại Gareth Bale nếu Real Madrid đồng ý để ngôi sao 28 tuổi người Xứ Wales trở lại Premier League.

Thất vọng tại Real Madrid, Gareth Bale sẽ cân nhắc cơ hội trở lại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Thất vọng tại Real Madrid, Gareth Bale sẽ cân nhắc cơ hội trở lại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Hôm nay, The Sun loan tin về kế hoạch chấn động của Man.United trong năm tới, khi chi 136 triệu bảng để chiêu mộ cùng lúc 2 ngôi sao chạy cánh Gareth Bale và Antoine Griezmann. Theo đó, báo này dự báo, với việc Griezmann đang sa sút trong màu áo Atletico thì giá trị của anh lúc này vào khoảng 86 triệu bảng,

Trong khi với Bale, người chỉ ra sân 40% số trận của Real kể từ khi chia tay Tottenham trong mùa hè năm 2013, nên giá cũng “rớt” chỉ vào khoảng 50 triệu bảng. Được biết lúc này, Bale phải nghỉ hết năm 2017 vì chấn thương đùi - cũng là chấn thương thứ 19 trong 4 năm tại Real.

Nhưng cùng lúc Daily Express tiết lộ, Tottenham lúc này chưa “xuất đầu lộ diện” trong cuộc đua giành chữ ký của Bale, họ chờ Man.United thuyết phục xong Real thì mới chính thức nhập cuộc. Theo tiết lộ, trong thương vụ bán Bale sang sân Santiago Bernabeu hồi tháng 9-2013 với bản hợp đồng 6 năm, có điều khoản Tottenham sẽ được quyền mua bằng giá mà Real đã đồng ý bán Bale cho một đội bóng Premier League bất kỳ. Được biết, điều khoản này có giá trị đến mùa hè năm 2019.

Thông tin này không phải không có cơ sở, bởi Tottenham lúc này đang cần một ngôi sao lớn trong đội hình để cụ thể hóa tham vọng của họ. Những lo ngại với số tiền 50 triệu bảng được xem là quá lớn, đặc biệt qua cách chi tiêu dè sẻn trong nhiều năm qua của Chủ tịch Daniel Levy. Ngoài ra, Tottenham cũng đang dồn tiền xây sân vận động mới. Tuy nhiên, Tottenham trong 2 năm qua đều thu lời lớn trên thị trường chuyển nhượng, vấn đề tài chính chưa phải quá khó khăn với họ.

Ngoài ra, trong tay Daniel Levy còn có “quân bài” quan trọng mang tên Danny Rose. Hậu vệ trái 27 tuổi người Anh đang gặp vấn đề với HLV Mauricio Pochettino kể từ sau tuyên bố ra đi hồi mùa hè, và hiện Man.United sẵn sàng chi gần 50 triệu bảng cho thương vụ này ngay trong tháng Giêng.

Tottenham hiện đang chơi rất tốt tại Champions League khi chính thức vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận cuối. Nhưng, họ cần bổ sung nhân sự tốt để không phải sớm chia tay cuộc đua vô địch Premier League, khi đã tụt lại sau ngôi đầu của Man.City đến 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục