Tottenham tiếp tục trắng tay, Pochettino vẫn… bướng bỉnh

Thất bại 0-2 tại Crystal Palace và dừng bước ở vòng 4 FA Cup, vài ngày trước đó Tottenham cũng bị loại ở bán kết Cúp Liên đoàn bởi Chelsea, nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn khẳng định những thất bại này không quá tiêu cực.

HLV Mauricio Pochettino lộ rõ sự chán chường trong trận đấu. Ảnh: The Sun
HLV Mauricio Pochettino lộ rõ sự chán chường trong trận đấu. Ảnh: The Sun

Những thất bại liên tiếp ở các mặt trận đấu cúp càng khiến sự hoài nghi tăng cao đối với cơ hội vươn mình trở thành một thế lực thật sự của Tottenham ở bóng đá Anh. Tuy nhiên, HLV Pochettino nhấn mạnh: “Một lần nữa, chúng ta sẽ lại có cuộc tranh luận rằng việc phải có một chiếc cúp mới đưa CLB này lên một tầm cao mới. Tôi không đồng ý với quan điểm đó. Điều quan trọng nhất đối với Tottenham bây giờ là luôn luôn nằm trong tốp 4 Premier League”.

Minh chứng cho nhận định của Pochettino là việc ông thay đổi đến 7 vị trí ở trận đấu với Chelsea hôm thứ năm, dù không có có các ngôi sao tấn công hàng đầu Harry Kane, Dele Alli và Heung-Min Son nhưng ông vẫn để Christian Eriksen nghỉ hẳn ở trận đấu với Crystal Palace. Nhà cầm quân người Argentina nói thêm: “Hối hận không ư? Chắc chắn là không! Chúng tôi đã chơi với đội hình tốt nhất mà chúng tôi có vào lúc này. Sau liên tiếp các trận đấu của tuần qua, tôi buộc phải thay đổi vì chúng tôi sẽ có 2 trận Premier League vào thứ tư và thứ bảy tới. Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ khác, hy vọng họ có thể giúp đội và tôi hài lòng về những thể hiện vừa qua”.

Tottenham chuẩn bị khép lại chuyển nhượng thứ 2 mà không có tân binh nào, và trong bối cảnh rất nhiều ngôi sao vắng mặt, những kém cỏi trong chiều sâu đội hình của đội bóng này lộ ra quá rõ ràng. Gà trống lúc này đã thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường - đã thua nhiều bằng những gì nhận trong 22 trận trước đó - và đây rõ ràng là dấu hiệu không tốt khi họ chuẩn bị bước vào giai đoạn quyết định cho 2 mục tiêu còn lại là tốp 4 và Champions League.

Tottenham tiếp tục trắng tay, Pochettino vẫn… bướng bỉnh ảnh 1 Các cầu thủ Tottenham thất vọng sau thất bại. Ảnh: Getty Images 

Tottenham chỉ còn hơn 7 điểm so với 2 đội đang áp sát tốp 4 là Arsenal và Man.United. Tuy nhiên, ít nhất, họ chắc chắn không có Harry Kane, Dele Alli trong hành trình cho đến đầu tháng 3 vốn bao gồm các trận quyết đấu Chelsea và Arsenal. Và gần như chắc chắn, cả 2 ngôi sao tấn công này cũng không thể đối mặt Borussia Dortmund cả 2 lượt trận ở vòng 1/8 Champions League (13-2 và 5-3).

HLV Pochettino đánh giá: “Bây giờ, các mục tiêu thực tế là cố gắng nằm trong tốp 4, cố thu hẹp điểm số với 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Man.City. Đồng thời, tập trung giành chiến thắng trước Borussia Dortmund để có mặt ở tứ kết Champions League. Tất nhiên, đó là những mục tiêu rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục