Tottenham sẽ lội ngược dòng theo gương Chelsea và Liverpool

Tiền đạo Harry Kane cảm giác là Tottenham có thể lội ngược dòng để vượt qua vòng bảng Champions League khi học theo những chiến công của Chelsea và Liverpool ở đấu trường danh giá này.
Tiên đạo Harry Kane (Tottenham)
Tiên đạo Harry Kane (Tottenham)

Đội bóng của Mauricio Pochettino cuối cùng cũng tìm thấy  chiến thắng đầu tiên ở châu Âu mùa giải này khi Harry Kane ghi cú đúp giúp Gà trống thắng PSV Eindhoven 2-1. Với 4 điểm trong tay, Tottenham vẫn cần phép màu để lấy suất vào vòng knock-out khi kém Inter 3 điểm và Barcelona 6 điểm ở bảng B.

Họ cần phải thắng Inter với tỷ số 2-0 và hy vọng giành được điểm số tương tự như Inter ở lượt trận cuối (Inter tiếp PSV, còn Tottenham chơi trên sân Barca).

Dù cơ hội là rất nhỏ nhoi song Kane tin rằng nguồn cảm hứng từ các láng giếng Premier League như Chelsea và Liverpool có thể giúp Tottenham làm chuyện động trời mùa này. Anh nói với tờ Independent: “Champions League đã tạo ra những truyền thuyết diệu kỳ trong quá khứ và giờ hy vọng nó có thể giúp chúng tôi làm chuyện thần kỳ”.

Những chuyện thần kỳ mà Harry Kane nhắc tới chính là chiến công năm 2012 của Chelsea khi họ vượt qua thất bại lượt đi để đảm bảo một chiến thắng bán kết trước Barcelona và cuối cùng đăng quang vô địch.

Về phần Liverpool, chẳng ai quên truyền thuyết năm 2005 ở Istanbul, nơi Steven Gerrard và các đồng đội bị AC Milan dẫn trước 3-0 trong hiệp đầu nhưng vẫn ngược dòng thắng trong trận chung kết.

Harry Kane nói: "Khi tôi xem Chelsea gặp Barcelona, trông như thể họ không còn chút hy vọng. Nhưng bằng cách nào đó, họ kết thúc cuộc chiến và thắng luôn trận chung kết. Còn Liverpool đã thua 0-3 trong 45 phút đầu trận chung kết mà vẫn ngược dòng đăng quang, vì vậy đôi khi mọi thứ đều có ý nghĩa của riêng nó. Tôi không nói rằng đây sẽ là năm của chúng tôi, nhưng chiến thắng này cho đội thêm một chút niềm tin rằng chúng ta có thể vượt qua vòng bảng.

"Đó là bước tiếp theo đối với chúng tôi. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể thử và làm. Nếu chúng ta có thể làm điều đó, chúng ta sẽ sẵn sàng chiến đấu trong giai đoạn loại trực tiếp”.

Vào vòng knock-out là bước tiếp theo của chúng tôi. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể cố và làm. Nếu có thể làm điều đó, Tottenham sẽ sẵn sàng chiến đấu trong giai đoạn loại trực tiếp".

Tin cùng chuyên mục