Tottenham sẵn sàng trải nghiệm “thứ bóng đá thật sự”

HLV Mauricio Pochettino khẳng định ông không hề ảo tưởng về một chiến thắng gây sốc tại thánh đường bóng đá Santiago Bernabeu, nhưng tin tưởng các cầu thủ trẻ Tottenham đã sẵn sàng thích ứng với thứ bóng đá đỉnh cao nhất mà Real Madrid sẽ tạo ra.

Tỏ ra thận trọng, nhưng HLV Mauricio Pochettino chắc chắn đã âm thầm chuẩn bị cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Tỏ ra thận trọng, nhưng HLV Mauricio Pochettino chắc chắn đã âm thầm chuẩn bị cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã cho thấy rõ sự trưởng thành ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB, qua 2 chiến thắng có tỷ số cách biệt trước Borussia Dortmund và APOEL Nicosia. Tuy cùng có 2 chiến thắng và chia sẻ ngôi đầu với Real Madrid, nhưng HLV Pochettino vẫn thận trọng: “Mùa trước chúng tôi thấy trận hoà với Monaco, Leverkusen và CSKA Moscow, chúng tôi từng tin tưởng có thể cạnh tranh với họ nhưng tiếc rằng chỉ có thể kết thúc thứ 3 trong bảng. Nhưng cũng từ đó, các cầu thủ của tôi đã trưởng thành hơn. Rõ ràng, Tottenham vẫn là một đội bóng trẻ và còn thiếu kinh nghiệm, nhưng chúng tôi lúc này chắc chắc là một tập thể thú vị đáng để chờ xem”.

Chuyến làm khách đến Real vào đêm nay, cũng như trận lượt về tại Wembley sau đó 2 tuần, là cơ hội để Tottenham tranh đua ngôi đầu. Nhưng, HLV Pochettino vẫn tỏ ra thực tế: “Real Madrid là ứng viên hàng đầu ở giải đấu này, đó là điều chắc chắn! Với các cầu thủ trẻ của tôi, đến Santiago Bernabeu chơi bóng là một giấc mơ. Tôi ngồi đây để nói với truyền thông Tây Ban Nha rằng, khi đến đây, chúng tôi sẽ có những trải nghiệm thực sự về bóng đá. Nhưng mặc khác, các cầu thủ của tôi cũng đang háo hức với một cơ hội tuyệt vời như thế, họ đã tự trang bị những gì tốt nhất có thể”.

Nếu HLV Pochettino từng có trải nghiệm tại Santiago Bernabeu khi còn là cầu thủ và sau đó dẫn dắt Espanyol, thì đội hình hiện tại của Tottenham chỉ có thủ thành đội trưởng Hugo Lloris từng đến đây khi còn khoác áo Lyon. Chính sự vững chắc của Lloris trong khung thành đã góp phần giúp Lyon loại Real ở vòng 1/8 trong năm 2010. Ngôi sao người Pháp đánh giá: “Mọi trận sân khách ở Champions League rất khó, đối đầu Real Madrid ở Bernabeu khó hơn gấp nhiều lần. Chúng tôi rõ ràng không có gì để mất và chỉ khi sẵn sàng cho điều này, chúng tôi mới thật sự chiến đấu và hy vọng”.

Tottenham sẵn sàng trải nghiệm “thứ bóng đá thật sự” ảnh 1 Thủ thành Hugo Lloris và Harry Kane (phải) là 2 niềm hy vọng của Tottenham. Ảnh: Getty Images  

Với Hugo Lloris trong khung thành, Tottenham đang có một trong những hàng phòng ngự tốt nhất Premier League trong vài năm qua. Với tiền đạo Harry Kane ở phía trước, Gà trống có thể tự hào về năng lực tấn công. Và đây chính là 2 yếu tố quan trọng nhất mà HLV Pochettino sẽ dựa vào với hy vọng sẽ đề ra một phương án tốt nhất cho trận chiến lớn này.

Trong đó, chắc chắn những bàn thắng từ Harry Kane đang được mong chờ. Chân sút 24 tuổi này đang chơi thứ bóng đá đỉnh cao nhất sự nghiệp, đã nâng tổng số bàn thắng lên 84 sau 124 trận Premier League, có 12 bàn sau 23 trận cho tuyển Anh và tại Champions League, sau khi chỉ ghi 2 bàn trước kia, anh lúc này đã ghi 5 bàn sau 2 trận mùa này. Về mặt cá nhân, khi được đối đầu trực tiếp với Cristiano Ronaldo, nếu giải quyết được vấn đề tâm lý, thì ngôi sao người Anh hoàn toàn có thể là một nhân tố quan trọng giúp Tottenham tạo nên bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục