Tottenham sẵn sàng để HLV Pochettino đến Real

Truyền thông Anh khẳng định Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy sẵn sàng cho phép HLV Mauricio Pochettino đến thay thế Zinedine Zidane tại Real Madrid, nhưng đi kèm với đó chắc chắn không phải là yêu cầu dễ dàng.

Chủ tịch Daniel Levy (phải) và Mauricio Pochettino có thỏa thuận riêng. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Daniel Levy (phải) và Mauricio Pochettino có thỏa thuận riêng. Ảnh: Getty Images

Theo Independent tiết lộ, bất chấp HLV Pochettino vừa ký hợp đồng mới 5 năm, thì nguy cơ Tottenham mất nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina vẫn còn khi giữa ông và Chủ tịch Daniel Levy hiện đang tồn tại “thỏa thuận không chính thức”, đó là cho phép đến Real trong mùa hè này. Với mối quan hệ tốt đẹp giữa bộ đôi này, Chủ tịch Levy cũng sẽ “chiều lòng” HLV Pochettino nếu thật sự có đề nghị đến từ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, một thương gia lọc lõi như Levy luôn biết phải làm gì cho đúng trong mọi trường hợp. Theo Independent và Sky Sports, thỏa thuận gì thì thỏa thuận, nhưng trong hợp đồng mới đã không bao gồm điều khoản mua lại hợp đồng, nên Real muốn có Pochettino thì họ phải chấp nhận yêu cầu về số tiền “chuyển nhượng”. Mà theo The Times, thì số tiền Real buộc phải trả lên đến 42,5 triệu bảng. Và tất nhiên, đội bóng 3 lần liên tiếp vô địch châu Âu phải quyết định thật nhanh, vì để Tottenham còn có thời gian tìm người thay thế chuẩn bị cho mùa giải tới.

Ở trường hợp của Tottenham, thì Claudio Ranieri là cái tên từng được nhắc đến hồi cuối mùa giải vừa qua - thời điểm Pochettino chưa ký hợp đồng mới và đang có những tuyên bố đầy vẻ không hài lòng về tham vọng. Nhà cầm quân 66 tuổi người Italia mùa qua suýt đưa Nantes giành vé dự Europa League, họ kết thúc vị trí thứ 9 và chỉ kém 3 điểm so với vị trí dự cúp châu Âu. Nhưng nhà cầm quân từng giúp Leicester làm nên kỳ tích vô địch Premier League mùa 2015-2016 được biết không chấp nhận làm việc ở môi trường thiếu cạnh tranh, và sẵn sàng ra đi.

Rõ ràng, nếu Real thật sự làm mọi cách để có Pochettino trong vài này tới, thì Tottenham ít nhất cũng có được sự chủ động, và biệt danh “Gã thợ hàn” cho thấy HLV Ranieri sẽ không để đội bóng London lâm vào khủng hoảng ít nhất là ở mùa tới.

Tin cùng chuyên mục