Tottenham quyết tranh ngôi vô địch với Liverpool và Man City

HLV Mauricio Pochettino hôm nay bác bỏ lập luận cho rằng ứng viên vô địch Premier League chỉ có Liverpool và Manchester City. Ông khẳng định Tottenham vẫn còn cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Premier League khi chỉ kém đội đầu bảng 5 điểm.
HLV Mauricio Pochettino.
HLV Mauricio Pochettino.

Sau trận thắng gây sốc của Chelsea trước đội đầu bảng Man City, Liverpool đã vươn lên chiếm ngôi đầu với 42 điểm, hơn Man City 1 điểm, trong lúc Tottnehma vẫn đứng thứ 3 với 36 điểm, hơn 2 điểm so với Chelsea và Arsenal. Giới chuyên môn và fan hâm mộ bóng đá cho rằng chiến thắng của Chelsea chỉ làm cho Premier League hấp dẫn hơn chứ không làm thay đổi diện mạo cuộc chiến - Tranh giành ngôi vô địch vẫn chỉ là bộ đôi Liverpool và Manchester City.  Song HLV Mauricio Pochettino từ chối loại trừ cơ hội của Tottenham khi khoảng cách với đội đầu bảng chỉ là 5 điểm.

Pochettino nói với Sky Sports: “Chúng tôi vẫn cón trong cuộc đua và đang ở một vị trí tốt, nhưng nhận thức của mọi người lại khác. Khi bạn nói về cuộc đua Premier League thì nhận thức từ người dân hoặc từ giới truyền thông là Manchester City và Liverpool - chứ không phải chúng tôi. Tôi không hài lòng với nhận thức đó khi họ không đánh giá nó đúng cách”

“Tôi nghĩ khi bạn đánh giá cuộc đua Premier League, thông thường người ta gọi tên Liverpool, Manchester City, Chelsea, Manchester United, Arsenal, những đội sẽ tham gia vào cuộc đua giành danh hiệu - nhưng chẳng ai nhớ đến Tottenham!”.

“Nhưng tất nhiên là chúng tôi vẫn hiện diện ở đó bởi vì chúng tôi thi đấu theo cách rất tốt bởi vì màn trình diễn của chúng tôi rất tuyệt - dù nhận thức của mọi người thì khác”.

Pochettino hôm nay nhấn mạnh: “Tìm vào vòng 16 đội Champions League là “nhiệm vụ bất khả” đối với Tottenham, nhưng chúng tôi đã đạt được thành tựu đó. Vây tại sao không thể làm điều kỳ diệu ở Premier League?”

Tin cùng chuyên mục