Tottenham “nở mặt” vì World Cup, hay đang là nạn nhân?

Dù chưa là gì trên bình diện châu Âu, nhưng Tottenham đang tự hào khi họ mới là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở vòng bán kết World Cup 2018.

Tottennham đối mặt nguy cơ sẽ không có 2 ngôi sao tấn công hàng đầu Dele Alli (trái) và Harry Kane khi mùa giải mới bắt đầu. Ảnh: Getty Images
Tottennham đối mặt nguy cơ sẽ không có 2 ngôi sao tấn công hàng đầu Dele Alli (trái) và Harry Kane khi mùa giải mới bắt đầu. Ảnh: Getty Images

Nếu được dự World Cup, có lẽ CLB do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt sẽ là ứng viên hàng đầu của giải đấu. Bởi cho đến vòng bán kết, đội bóng bắc London đóng góp gần trọn 1 đội hình. Trong đó, có thủ thành số 1 tuyển Pháp, Hugo Lloris, có 2 trung vệ hàng đầu Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và tiền vệ trung tâm Mousa Dembele (thuộc tuyển Bỉ). Ngoài ra, còn 5 ngôi sao khác của Tottenham đang hiện diện trong đội hình tuyển Anh, bao gồm 2 hậu vệ cánh Danny Rose (trái), Kieran Trippier (phải), cùng 2 tiền vệ Eric Dier (thủ), Dele Alli (tấn công) và đặc biệt là chân sút dang dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng, Harry Kane (với 6 bàn thắng).

Điều này được thủ thành đội trưởng Hugo Lloris (người cũng đang là đội trưởng tuyển Pháp) đánh giá: “Rất tốt cho hình ảnh của CLB. Đây sẽ là kinh nghiệm tốt cho các cầu thủ và sẽ tốt cho tương lai của CLB. Hy vọng rằng, ít nhất một cầu thủ của Tottenham sẽ trở thành nhà vô địch World Cup. Tôi thật sự muốn thấy điều đó”.

Vinh dự là vậy, nhưng chắc chắn đây là điều mà HLV Pochettino chẳng hề… mong đợi một chút nào. Đội tuyển các cầu thủ của ông càng tiến xa tại giải đấu trên đất Nga, thì trung tâm huấn luyện của Tottenham trước mùa giải càng vắng bóng ngôi sao - quy định mỗi cầu thủ trở về từ World Cup đều có 1 tháng nghi ngơi trọn vẹn. Ngoài những cái tên kể trên, thì Tottenham còn đóng góp Christian Eriksen (Đan Mạch), Davinson Sanchez (Colombia) ở vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục