Tottenham mất Harry Kane trong 2 tháng hệ trọng nhất

Harry Kane chỉ có thể trở lại tập luyện vào đầu tháng 3 vì tổn thương dây chằng mắt cá chân, cũng đồng nghĩa Tottenham sẽ cạn kiệt tiền đạo trong quãng thời gian mang tính quyết định về cơ hội cạnh tranh những danh hiệu.

HLV Mauricio Pochettino đau đầu giải bài toán mất Harry Kane. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đau đầu giải bài toán mất Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Chân sút 25 tuổi, người vốn đang nằm trong nhóm dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League với 14 pha lập công, ghi 20 bàn sau 30 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này - đã xui rủi dính chấn thương ở những giây cuối trận Tottenham thua Man.United 0-1 trên sân nhà hôm Chủ nhật. Kết quả kiểm tra mới nhất hôm thứ ba xác định, tổn thương dây chằng mắt cá chân trái là rất nghiêm trọng và ngôi sao người Anh chỉ có thể trở lại tập luyện vào đầu tháng 3 tới.

Đây là thông tin tồi tệ nhất mà HLV Mauricio Pochettino và người hâm mộ Tottenham phải đón nhận. Bởi cùng lúc với chấn thương của Kane, tiền đạo Son Heung-Min cũng rời đội để trở về phục vụ cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup - và nhiều khả năng chỉ trở lại trong đầu tháng 2. Lúc này trong tay HLV Pochettino chỉ còn 2 tiền đạo, là Fernando Llorente rất ít khi được sử dụng, bên cạnh Vincent Janssen chỉ vừa bình phục chấn thương và cũng chưa bao giờ được nhà cầm quân người Argentina tin tưởng.

Như vậy, Tottenham sẽ không có chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử của mình ở bán kết lượt về Cúp Liên đoàn trên sân Chelsea vào ngày 24-1. Trong trường hợp Tottenham bảo vệ được kết quả thắng 1-0 ở lượt đi (nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Kane), thì họ cũng sẽ suy giảm uy lực chiến thắng khi đối đầu Man.City ở chung kết ngày 24-2.

Thất bại trước Man.United vừa qua khiến Gà trống tụt lại 9 điểm so với ngôi đầu Premier League của Liverpool, và chỉ còn hơn 7 điểm so với 2 đội ngoài tốp 4 là Arsenal và Man.United. Nhưng lúc này, họ sẽ không có Kane trong 6 vòng đấu, bao gồm 2 trận derby London máu lửa tại Chelsea (27-2) và tiếp đón Arsenal (2-3). Ở mặt trận quan trọng khác là Champions League, HLV Pochettino cũng đau đầu giải quyết bài toán ghi bàn trong 2 trận vòng 1/8 với Borussia Dortmund (lượt đi trên sân nhà ngày 13-2 và lượt về ngày 5-3).

Tottenham mất Harry Kane trong 2 tháng hệ trọng nhất ảnh 1 Gelson Martins đang là một phương án chữa cháy. Ảnh: Getty Images 

Trước tình cảnh khó khăn này, theo Evening Standard, thì HLV Pochettino sẽ họp khẩn với Chủ tịch Daniel Levy trong hôm nay để tìm kiếm phương án chữa cháy. Trong khi theo Daily Star, 2 phương án mà Tottenham đang nhắm đến là chi 18 triệu bảng để thuyết phục Atletico Madrid bán tiền đạo người Bồ Đào Nha, Gelson Martins hoặc gửi để nghị đến Barcelona để mượn tài năng chạy cánh Malcom.

Tin cùng chuyên mục