Tottenham - Liverpool 4-1: Kane gieo ác mộng cho The Kop

Lập cú đúp và thực hiện 1 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn, Harry Kane đã gieo ác mộng kinh hoàng lên Liverpool bằng việc giúp Tottenham giành chiến thắng đậm đà 4-1.

Kane (trắng) đã có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Getty Images
Kane (trắng) đã có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Hiệp một bùng nổ

“Dejan Lovren đã được ví như bản hợp đồng tuyệt vời được ký kết.”, “Không có gì ngạc nhiên khi Coutinho muốn kết thúc câu chuyện đùa ở CLB như thế này. Khi làm sao có thể chơi cho HLV nghĩ rằng Lovren là đủ tốt.” hay “Lovren - như chúng ta đã nói theo ngôn ngữ Croatia thì dịch theo nghĩa đen đấy là một gốc cây”… đó chính là một trong vài lời chỉ trích trong số hàng ngàn CĐV Liverpool viết trên Twitter để nhắm vào Lovren.

Tất nhiên, mọi lỗi lầm “đổ lên đầu” Lovren thì dễ rồi, cũng giống như cái cách người ta trút cả lên Victor Lindelof của Man.United trong ngày hôm qua. Nhưng khách quan, liệu lỗi có thuộc một mình trung vệ người Croatia?

Không hẳn. Nếu có trách, hãy trách Kane đã quá “quái” trong 2 tình huống ghi bàn của Tottenham. Bàn đầu, tiền đạo người Anh đã phá bẫy việt vị thành công trước khi “tả xung hữu đột” vượt qua Simon Mignolet ghi bàn mở tỉ số. Kế đến, ở tình huống nâng tỉ số lên 2-0 của Son Heung-Min ngay phút 12. Kane đã lần lượt cài người, tì đè rồi dùng tốc độ bứt phá trước khi kiến tạo cho đồng đội. Tất cả gói gọn trong từ “tuyệt vời”.

Tottenham hay ở chỗ, dùng những miếng phối hợp nhỏ ở tốc độ cao để bẻ gãy toàn bộ hàng thủ đối phương. Điều này được thể hiện qua pha dứt điểm dội xà của Son ở phút 16, nếu thành công, có lẽ mọi chuyện xem như chấm dứt với The Kop vỏn vẹn chưa đầy 20 phút thi đấu. Và bàn thắng gỡ rút ngắn tỉ số của Mohamed Salah ở phút 24 chỉ thể hiện sự may mắn, khi Kane mất bóng tạo điều kiện cho Liverpool thực hiện pha phản công chứ không gọi là hay.

Nếu thực sự Liverpool hay từ thời điểm này trở về sau thì họ đã vùng lên mạnh mẽ. Đằng này, Son tiếp tục có thêm pha dứt điểm đầy nguy hiểm về phía khung thành đội khách trước khi Dele Alli nâng tỉ số lên 3-1 vào thời gian cuối hiệp.

Tiếp tục chói sáng

Tottenham - Liverpool 4-1: Kane gieo ác mộng cho The Kop ảnh 1 Lovren (đỏ) bất lực trước sự lợi hại của Kane. Ảnh: Getty Images 
Trong 45 phút đầu, Kane tung ra 4 pha dứt điểm, 1 trúng mục tiêu để mang về 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo. Dễ hiểu khi tiền đạo người Anh được trang Spurs-web.com chấm 9 điểm, cao hơn Son lẫn Alli. Hiệp 2, sự lợi hại trên còn tăng lên gấp đôi.

Chính việc nôn nóng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng đã khiến cho Liverpool rơi vào bẫy của Tottenham. Những pha phản công từ đội chủ nhà luôn chứa đựng độ nguy hiểm cao. Ngay cả tình huống cố định, Spurs cũng lợi hại chả kém. Tận dụng sai lầm của thủ Simon Mignolet, Kane cho thấy “độ nhạy” trong việc chọn vị trí tốt khi có mặt đúng lúc để dễ dàng lập cú đúp ở phút 56.

2-1 đã khó san bằng, bây giờ đã là 4-1, Liverpool có khác gì bị đặt vào “nhiệm vụ bất khả thi”. Những cố gắng của các học trò HLV Klopp từ thời điểm này cho đến cuối trận cũng chỉ vô vọng. Bởi The Kop không tài nào xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của Tottenham, qua đó đành chấp nhận thất bại đậm đà thứ 2 liên tiếp trước 2 đội bóng trong tốp 6 mùa qua. 

Tin cùng chuyên mục