Tottenham ký hợp đồng với Nike: Tiền có, sẽ chi?

Tottenham mới đây đã đạt được thỏa thuận tài trợ trang phục với Nike. Theo hợp đồng mới được ký kết, Spurs ước tính sẽ nhận được khoản tiền không nhỏ từ Nike.
Chủ tịch Levy vẫn chưa tham gia vào thị trường chuyển nhượng cho Tottenham.
Chủ tịch Levy vẫn chưa tham gia vào thị trường chuyển nhượng cho Tottenham.
Ở thời điểm này, nếu như những CLB khác tại Premier League đang tích cực chi tiền để chiêu binh mãi mã, Tottenham lại bận rộn theo hướng ngược lại. Theo đó, việc không tìm được tiếng nói chung với nhà tài trợ áo đấu cũ Under Armor, Spurs đã bắt tay làm ăn với Nike. Hợp đồng ký kết không nói cụ thể số năm, cùng với đó là khoản tiền.

Nhưng theo dự đoán của báo chí Anh, Tottenham sẽ nhận ít nhất 25 triệu bảng/năm từ Nike, cao hơn rất nhiều so với 10 triệu bảng mà Under Armor chi trả. Riêng Nike, việc hợp tác cùng Spurs thì hãng đồ thể thao của Mỹ đã tài trợ cho tổng thể 3 CLB ở tốp 6 Premier League mùa vừa qua.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Nike, một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Nike cam kết hợp tác với chúng tôi tại thời điểm kế hoạch xây dựng SVĐ mới như chất xúc tác cho sự tái sinh của Tottenham. Và trên toàn cầu, lượng người hâm mộ ngày càng tăng của chúng tôi sẽ được nhân đôi bởi Nike,” Chủ tịch Daniel Levy cho biết.

Xây dựng sân vận động mới đồng thời tìm được nhà tài trợ áo đấu mới, Tottenham xem như đã giải quyết phần nào vấn đề trước mùa giải mới. Tuy nhiên trọng tâm là chuyển nhượng vẫn không được Spurs tiến hành. Còn nhớ thời điểm đến giai đoạn cuối mùa giải trước, HLV Mauricio Pochettino đăng đàn tuyên bố cần từ 3-4 tân binh nhằm có thể đủ chiều sâu đội hình để cạnh tranh chức vô địch mùa giải mới. Song, nói là một chuyện, còn việc mua hay không vẫn là chuyện khác.

Thực tế với tiềm lực tài chính hiện tại, Chủ tịch Levy dư khả năng đáp ứng nguyện vọng HLV Pochettino. Nhưng vấn đề là người đứng đầu Tottenham đang tỏ thái độ dửng dưng với vấn đề này. 

Có nhiều nguyên nhân để giải thích, bởi với bàn tay HLV Pochettino, Tottenham lần lượt cho ra mắt những cầu thủ chất lượng, từ Harry Kane, Dele Alli…nên phần nào hình thành nên tâm lý “ỷ lại” từ người đứng đầu Tottenham. Song, cũng không loại trừ khả năng khác là Chủ tịch Levy đang xem xét tình hình chuyển nhượng trước khi vào cuộc. Vì với một người có bộ óc kinh doanh lọc lõi, Levy sẽ không hồ đồ đến mức chi tiêu theo kiểu “ném tiền qua cửa sổ”.

Dẫu vậy, dù thế nào đi chăng nữa, thời gian chuyển nhượng sẽ không chờ đợi Tottenham. Bởi thông thường, những món hàng còn lại sẽ là những mòn hàng “dạt”, và nếu có mua được đi chăng nữa, tân binh đó không nhiều khả năng đáp ứng lại kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục