Tottenham không thể giữ Harry Kane

HLV Arsene Wenger đã gửi cảnh báo khiến người hâm mộ Tottenham phải lo lắng, rằng họ buộc phải đánh đổi việc chơi bóng ở sân mới xây hào nhoáng mà không có ngôi sao sáng nhất Harry Kane.

Như HLV Arsene Wenger cảnh báo, sau Harry Kane sẽ là Dele Alli (phải) được Tottenham bán đi? Ảnh: Getty Images
Như HLV Arsene Wenger cảnh báo, sau Harry Kane sẽ là Dele Alli (phải) được Tottenham bán đi? Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Pháp vừa tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ 22 năm cùng Arsenal vào cuối mùa giải này. Trong kỷ nguyên của Wenger, Pháo thủ từng có giai đoạn gần 10 năm cạnh tranh mạnh mẽ với Man.United như là quyền lực số 1 Premier League, khi thắng 3 danh hiệu trong khoảng thời gian từ 1998 đến đỉnh cao là năm 2004 - với thành tích bất bại trong cả mùa.

Tuy nhiên, kể từ khi Arsenal chia tay sân Highbury để chuyển sang sân mới Emirates, vốn trị giá 390 triệu bảng vào năm 2006, thì cũng là lúc thành tích sa sút và các ngôi sao chỉ đi chứ không còn đến như trước. Tất cả là vì ban lãnh đạo Arsenal dùng tiền thu về để bù đắp vào chi phí xây sân.

Vì vậy, hơn ai hết, HLV Wenger hiểu rõ đội bóng kình địch thuộc Bắc London đang đối mặt với vấn đề gì trong tương lai. Ở mùa giải tới, người hâm mộ của Totenham có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của sân mới có sức chứa 62.000 chỗ - tức là gần gấp đôi so với sân cũ White Hart Lane. Tuy nhiên, chi phí hơn 750 triệu bảng xây sân đã đặt ra bài toán khó để có thể cân bằng trong thời gian tới. Và trong tình thế này, ngôi sao nào có khả năng thu tiền về nhiều nhất, sẽ được cân nhắc bán đi trước tiên. Trong trường hợp này là Harry Kane.

HLV Wenger nhấn mạnh: “Tôi nghĩ, có thể quyết định đầu tư của Tottenham có liên quan đến sự phát triển quá mạnh của thị trường chuyển nhượng. Mức giá để xây sân vận động đã tăng gấp đôi, nhưng giá trị chuyển nhượng của cầu thủ giờ tăng 3 đến 4 lần. Trước kia khi Arsenal xây sân mới, cầu thủ có mức giá 10 triệu đã là rất cao. Còn lúc này, một cầu thủ như Kane, Tottenham có thể thu về rất nhiều tiền, theo bạn có thể là 100 triệu bảng? Họ không thể bỏ qua cơ hội bù đắp chi phí bằng số tiền rất lớn, thậm chí có thể bán cho Arsenal nếu đó là đề nghị tốt nhất!”.

Ngoài ra, HLV Wenger cũng có những cảnh báo khác đến Tottenham, qua những vấn đề mà Arsenal đối mặt khi chuyển sang một sân mới: “Sân Highbury trước kia của Arsenal có một tinh thần đặc biệt. Nó như một thánh đường vậy. Emirates là một ngôi nhà mới, nhưng chúng tôi đã cần một thời gian mới có thể thích nghi. Đây là sân đấu tuyệt vời, nhưng Highbury có những điều rất biệt mà cho đến giờ chúng tôi chưa thể tìm lại được”.

Tin cùng chuyên mục