TOTTENHAM - Khi HLV Pochettino bị 'chơi khó'

TOTTENHAM - Khi HLV Pochettino bị 'chơi khó'

Sau mùa hè năm ngoái vắng bóng tân binh, Tottenham hiện đang thay đổi mạnh mẽ ở mùa này. Tuy nhiên, việc HLV Mauricio Pochettino “được nhận” từ Chủ tịch Daniel Levy những tân binh trong ngày cuối của thị trường đã làm ảnh hưởng quá lớn đến công tác chuẩn bị.

Vào những ngày đầu tháng 7, người hâm mộ Tottenham đã vui mừng chào đón tân binh đầu tiên sau… 517 ngày, là tiền vệ trung tâm 22 tuổi người Pháp, Tanguy Ndombele từ Lyon. Cảm giác phấn khích còn lớn hơn khi mức giá 55,5 triệu bảng - vượt xa kỷ lục cũ mua trung vệ Davinson Sanchez với giá 42 triệu bảng năm 2017 - là dấu hiệu cho thấy tham vọng trở lại. Vậy nhưng, cũng phải đến ngày cuối của thị trường chuyển nhượng tại Anh, ngày 8-8, Tottenham mới đón thêm 2 tân binh là tiền vệ tấn công Jacani Lo Celso (mượn từ Real Betis) và cầu thủ chạy cánh Ryan Sessegnon (từ Fulham với giá ban đầu 25 triệu bảng).

Đáng nói ở đây, thì 2 cầu thủ này thật sự nằm trong mục tiêu của Tottenham ngày từ đầu mùa hè, nên sự bổ sung chậm trễ này còn có nguy cơ kéo dài hơn sự hòa nhập của họ. Lo Celso là tuyển thủ Argentina, và cầu thủ 23 tuổi này đã ghi 16 bàn cùng 6 đường kiến tạo mùa qua. Trong khi Sessegnon đã nổi danh từ lâu dù cầu thủ người Anh chỉ mới 19 tuổi. Và nếu họ đến sớm kịp quá trình chuẩn bị mùa giải mới, hẳn HLV Pochettino sẽ có thời gian “uốn nắn” họ tốt hơn.

Trong mùa hè này, Tottenham chia tay khá nhiều cầu thủ quan trọng như thủ thành Michel Vorm, các tiền đạo Vincent Janssen, Fernando Llorente và đáng tiếc nhất là trường hợp hậu vệ phải Kieran Trippier. Nhưng về cơ bản, họ đã có sự thay thế tốt hơn trong khi bộ khung giành ngôi á quân Champions League mùa tới vẫn được giữ trọn vẹn. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp của Christian Eriksen - dù khả năng mất ngôi sao người Đan Mạch vẫn còn vì anh muốn ra đi còn Real Madrid thì vẫn tiếp tục công tác chuyển nhượng đến ngày 2-9.

Tottenham trải qua quá trình chuẩn bị không quá tốt, chỉ thắng 2 sau 5 trận giao hữu. Tân binh đến muộn, nhưng khó khăn lại đến… quá sớm khi Dele Alli, Juan Foyth, Ben Davies, chấn thương còn Son Heung-Min bị treo giò, trong khi Serge Aurier, Eric Dier, Victor Wanyama đều đang bị hoài nghi về khả năng đá trận khai màn tiếp đón Aston Villa. Trong đó, thậm chí ngôi sao tấn công Dele Alli, người chơi ăn ý nhất với chân sút chủ lực Harry Kane, có thể sẽ phải nghỉ đến đầu tháng 9 mà ở giai đoạn đó, ngoài trận khai màn là trận làm khách tại Man.City ngày 17-8 và tại Arsenal ngày 1-9.
Tuy nhiên, Tottenham đã khởi đầu không quá tệ với chiến thắng Aston Villa 3-1. Điều đáng nói là 3 bàn thắng chỉ đến trong vài chục phút cuối, khi Christian Eriksen vào sân.  Tiền đạo Harry Kane, người ghi cú đúp trước Aston Villa cảnh báo ban lãnh đạo CLB về tầm ảnh hưởng của Eriksen và kêu gọi giữ chân ngôi sao Đan Mạch ở lại đội.

Sau khi vào chung kết Champions League, Tottenham đã đạt đến độ chín để có thể đương đầu với các đại gia và tinh thần, bản lĩnh của họ cũng được nâng cao hơn trước rất nhiều.

Rõ ràng, Tottenham mùa này trông mạnh hơn mùa trước, nhưng tiềm lực của họ chỉ thực sự đáng gờm nếu còn ngôi sao Eriksen trong đội hình.

Chuyển nhượng quan trọng

Đến: Jack Clarke (từ Leeds United, 10 triệu bảng), Tanguy Ndombele (Lyon, 55,5 triệu), Giovani Lo Celso (mượn từ Real Betis), Ryan Sessegnon (Fulham, 25 triệu)

Đi:  Michel Vorm (hết hợp đồng), Fernando Llorente (hết hợp đồng), Jack Clarke (cho mượn đến Leeds United), Kieran Trippier (Atletico Madrid, 20 triệu), Vincent Janssen (Monterrey, 6,3 triệu).

Đội hình thi đấu 4-3-2-1
Đồ hoạ ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục