Tottenham - Dortmund 3-1: Chết bởi tử huyệt

Những yếu kém về hàng thủ đã không được Dortmund khắc phục triệt để, và trước Tottenham, đại diện của Bundesliga phải nhận thất bại. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã góp công lớn trong việc giúp Real Madrid có được trọn vẹn 3 điểm.
Kane (trắng) có ngày thi đấu chói sáng trước Dortmund. Ảnh Getty Images
Kane (trắng) có ngày thi đấu chói sáng trước Dortmund. Ảnh Getty Images

Ngày của Kane

Trước cuộc đối đầu Dortmund, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Tottenham đã rút ra được bài học trong lần thất bại ở mùa giải trước. Và thực tế điều này đã được chứng minh rõ.

Thông thường khi thi đấu tại Premier League, Spurs rất chịu khó kiểm soát khu trung tuyến đồng thời tăng khả năng pressing lên cao nhất có thể. Đằng này không, dưới sơ đồ 5-4-1, ngay từ những phút đầu, đội chủ sân Wembley đã chọn cách chơi phòng ngự phản công. Tottenham nhường hẳn tuyến giữa cho đối thủ, và điều này đã phát huy kết quả. Tận dụng đường chọc khe từ Harry Kane, Son Heung-Min đã có pha thoát xuống đầy tốc độ bên cánh trái trước khi tung có dứt điểm khai thông thế bế tắc.

Sau bàn thắng, Tottenham vẫn trung thành với cách chơi cũ khi không thừa thắng xông lên. Điều này vô tình tạo cơ hội để Dortmund dễ dàng tiếp cận khung thành. Chỉ 7 phút sau bàn mở tỉ số, tân binh Andriy Yarmolenko đã lập siêu phẩm để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, đến phút thứ 15, Kane lại chói sáng khi lần này tự tiền đạo người Anh lập công để đưa Spurs vươn lên dẫn trước.

Có điểm chung dễ nhận thấy trong cả hai bàn thua Dortmund nhận lấy đều xuất phát từ cánh phải nơi Lukasz Piszczek trấn giữ. Nếu như trong pha lập công của Son Heung-Min, Piszczek đã bị loại dễ dàng, đến bàn thua thứ 2 cũng tương tự. Chưa hết, Sokratis cũng không có sự hỗ trợ tốt ở mức cần thiết.

Không muốn nhận lấy thất bại, đội khách càng gia tăng sức ép hơn nữa. Có thời điểm, Dortmund kiểm soát bóng đến 67%, nhưng vẫn bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Đơn giản, Spurs đã bị kín được mọi ngã đường đến khung thành Hugo Lloris. Nếu có được cơ hội đi chăng nữa, cũng dễ dàng trôi qua trước mũi giày Emerick Aubameyang cùng đồng đội.

Thế trận vẫn không thay đổi trong hiệp hai, sau khi bỏ lỡ tình huống mười mươi ở phút 51, đến phút 60, Kane hoàn tất ngày thi đấu xuất sắc bằng cú đúp sau đường chuyền của Christian Eriksen, qua đó ấn định chiến thắng 3-1.

Ronaldo đáp ứng kỳ vọng

Đáp lại lời kêu gọi từ đồng đội cùng HLV Zinedine Zidane trước cuộc đối đầu APOEL Nicosia, Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn như mong đợi. Trong vai trò trung phong, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập cú đúp.

Sau hơn 10 phút đầu có phần bế tắc trước lối chơi đổ bê-tông từ đội khách, Real cũng có được bàn khai thông thế bế tắc. Tận dụng đường căng ngang từ Gareth Bale, Ronaldo dễ dàng đệm bóng vào lưới mở tỉ số.

Trút bỏ áp lực thành công, Real tiếp tục dồn ép đối thủ. Kết cục không mấy khác, APOEL Nicosia vẫn cố thủ ở mức tối đa nhất có thể. Tuy vậy, không có nghĩa là Real chẳng thể tiếp cận khung thành đối phương được nữa. Chỉ khác điều là cơ hội không được Ronaldo cũng như đồng đội tận dụng triệt để trong hiệp một.

Bước vào đầu hiệp hai, tiền đạo người Bồ Đào Nha có cơ hội nhân đôi cách biệt. Sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm từ hậu vệ đối phương, Ronaldo dễ dàng có được cú đúp trước khi Sergio Ramos ấn định chiến thắng 3 sao ở phút 61. Với trận thắng này, Real tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H, xếp sau là Tottenham. 

Tin cùng chuyên mục