Tottenham có cơ hội đón lại người hùng Bale

Trong nỗ lực giảm lương - tăng chất trong đội hình tương lai, Real Madrid có thể mang ngôi sao đặt giá nhất của mình Gareth Bale cho mượn và đây là cơ sở để Tottenham tin sẽ có bổ sung tốt cho tham vọng cạnh tranh Premier League mùa tới.

Gareth Bale thật sự đã không còn tương lai ở Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale thật sự đã không còn tương lai ở Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Gareth Bale, người đang hưởng lương đến 600.000 bảng/tuần ở Real, hiện đang đối mặt tương lai bất ổn sau khi HLV Zinedine Zidane trở lại. Quyết định gạt bỏ ngôi sao 29 tuổi người Xứ Wales ở đội hình trận thua Real Sociedad 1-3 cuối tuần qua là đội thái rõ ràng mới nhất của nhà cầm quân người Pháp.  Hợp đồng của Bale vẫn còn thời hạn 3 năm, tuy nhiên, phong độ của anh thì đi ngược lại giá trị mà anh đang nhận được ở sân Santiago Bernabeu. Và không chỉ HLV Zidane chán nản, mà những cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy 90% người hâm mộ không muốn thấy cầu thủ hưởng lương cao nhất xuất hiện trong đội hình mùa giải tới.

Real trong nhiệm kỳ 2 của HLV Zidane đã sẵn sàng “phá két”, tổng ngân quỹ lên đến gần 400 trệu bảng nhiều khả năng sẽ mang về sân Bernabeu nhiều ngôi sao lớn, bao gồm Eden Hazard từ Chelsea và Paul Pogba từ Man.United. Dự kiến, chỉ riêng 2 ngôi sao này tiêu tốn của Real vào khoảng ghần 1 triệu bảng tiền lương mỗi tuần, nên để Bale ra đi là một giải pháp vẹn cả đôi đường.

Tất nhiên, không có nhiều đội đủ sức đáp ứng yêu cầu về giá, và đặc biệt hơn cả vẫn là mức lương, đối với một cầu thủ quá sa sút như Bale. Và giải pháp của Rea đề ra cũng rất rõ ràng, họ sẵn sàng lắng nghe đề nghị của bất kỳ đội bóng nào sẵn sàng “san sẻ” gánh nặng 250.000 bảng tiền lương/tuần cùng phí mượn 10 triệu bảng/mùa.

Và The Sun tiết lộ, đội ngũ chuyển nhượng của Tottenham dù loại trừ khả năng mua đứt Bale, nhưng đang nghiêm túc thảo luận về khả năng mượn lại ngôi sao cũ. Dù Bale từng dứt áo rời Tottenham trong mùa hè năm 2013, nhưng thương vụ đó đã mang về cho đội đến 89 triệu bảng, trong khi tình cảm của người hâm mộ đối với ngôi sao cũ của họ hiện vẫn còn rất nhiều. Được biết, thảo luận có thể sẽ bắt dầu ngay sau khi Tottenham hoàn tất chung kết Champions League với Liverpool tại Madrid vào ngày 1-6.

Tin cùng chuyên mục