Tottenham chưa từng nghĩ sẽ thắng Premier League

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận bất chấp Tottenham dù đang đối mặt nguy cơ trắng tay ở mọi mục tiêu của mùa giải, thì ông vẫn hạnh phúc vì đội đang làm quá tốt so với khả năng.

HLV Mauricio Pochettino ngày càng lộ rõ những dấu hiệu bất mãn. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino ngày càng lộ rõ những dấu hiệu bất mãn. Ảnh: Getty Images

Pochettino đã dẫn dắt Tottenham xếp thứ 3 tại Premier League sau 30 vòng đấu, họ cũng đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Champions League. Gà trống đang đạt được điều đó dù họ không ký bất kỳ cầu thủ mới nào trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Nhà cầm quân 47 tuổi đánh giá về mùa giải: “Không ai nghĩ rằng Tottenham sẽ chiến đấu cho danh hiệu năm nay, nhất là sau sự đầu tư của các CLB khác để nâng cao chất lượng đội bóng của họ. Các CLB đó đang cần giành danh hiệu, nhưng Tottenham thì khác. Nhưng bất chấp mọi thứ, chúng tôi vẫn bước vào đoạn cuối mùa giải với nguyên vẹn động lực tranh đấu, đó là vì những nỗ lực tuyệt vời của chính chúng tôi”.

Tottenham sẽ bước vào 2 tuần của kỳ nghỉ quốc tế, một quãng dừng được cho quý giá sau một tháng sa sút dữ dội về phong độ với việc chỉ giành 1 điểm sau 4 lượt trận Premier League - khiến họ chỉ còn hơn 1 điểm so với vị trí thứ tư của Arsenal, chỉ hơn 4 điểm so với vị trí thứ sáu của Chelsea. Mặc dù vậy, cũng sẽ khó lạc quan dự báo về một màn quật khởi khi trở lại, và thậm chí có thể là thời điểm chứng kiến những điều tồi tệ nhất.

Đầu tiên, là chuyến làm khách đến sân Liverpool ngày 31-3, và sau 3 ngày là trận đón tiếp Crystal Palace. Đáng nói, đây là trận đấu khai trương sân mới của Tottenham, nên dù sự phấn khích lên cao thì sự mởi mẻ về điều kiện thi đấu có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ. Kế đến, đó là trận lượt đi vòng tứ kết Champions League chào đón Man.City.

Tất nhiên, khi Tottenham ở vào tình thế “nóng bỏng” này, thì giới quan sát cũng có lý do để đặt dấu hỏi về tương lai của Pochettino ở Tottenham - một môi trường rõ ràng là quá thiếu tham vọng. Và Pochettino cũng úp mở những điều không chắc chắn: “Tôi rất hạnh phúc ở Tottenham. Tôi còn 4 năm nữa trong hợp đồng của mình. Bất cứ điều gì xảy ra vào ngày mai sẽ là hậu quả của ngày hôm nay. Nhưng tôi không nhìn mọi thứ quá xa về tương lai, hoặc nghĩ về một điều gì đó quá lâu dài. Khi tôi ký hợp đồng mới cách đây 10 tháng, tôi đơn giản chỉ làm điều mà tôi thấy hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục