Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g)

Có nhiều lý do để tin rằng Chelsea sẽ không thua trận này, và với quyết tâm cao nhất, The Blues thậm chí có thể thắng ở Wembley khi Gà trống London bị sứt mẻ đội hình và đang quá lo lắng trận Champions League buộc phải thắng với Inter Milan.

 

Toby Alderweireld (phải, Tottenham) bám sát Eden Hazard (Chelsea)
Toby Alderweireld (phải, Tottenham) bám sát Eden Hazard (Chelsea)

Máy tính dự đoán: Tottenham – Chelsea 1-1
Khả năng thắng cuộc: Tottenham 33% hòa 35% Chelsea 32%

Trận derby thành London thứ 143 hứa hẹn là cuộc chiến sôi nổi và quyết liệt khi 2 đội đứng sát nhau trên bảng xếp hạng và hơn kém nhau chỉ 1 điểm. Chelsea không lo lắng trận đấu ở Europa League giữa tuần nên sẽ dồn sức vào cuộc chiến này để quyết không thua trên sân Wembley.

Tottenham không phải là ông vua của trận derby này. Tính ra, 10 lần tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Tottenham chỉ thắng 4, hòa 4 và thua 2 trận. Ngược lại, khi kéo quân sang sân Chelsea, họ chỉ thắng 1 đúng lần và thua đến 6 và hòa 3 trận.

Trong lịch sử đối đầu, 2 đội đã gặp[ nhau đến 142 lần, nơi Tottenham thắng 46 trận, hòa 35 trận và thua đến 61 lần, ghi 202 bàn và lọt lưới 219 quả.

Nếu chỉ tính trên sân Tottenham, họ gặp nhau 71 trận trong tình thế rất cân bằng: Tottenham thắng 26 trận, thua 26 trận và hòa 19 lần, ghi 114 bàn và lọt lưới 109 quả.

Những con số biết nói đó cho thấy Tottenham thường xuyên bị Chelsea lấn át, cho dù gần đây tình thế có vẻ rất cân bằng, thậm chí đội quân của HLV Mauricio Pochettino có đủ tiềm lực đánh bại The Blues trên sân nhà, như lần găp gần nhất họ đã thắng 3-1 ngay trên sân Chelsea.

Tuy nhiên, cơ hội thắng kình địch áo xanh ngay tại Wembley lần này đã trở nên xa vời khi Tottenham bị sứt mẻ đội hình. Ông không chỉ mất tiền vệ Mousa Dembele,mà có khả năng mất luôn trung vệ Davinson Sanchez, Jan Vertonghen và 2 hậu vệ cánh Danny Rose, Kieran Trippier. Đấy là những cầu thủ không thể thay thế, mất họ Gà trống London trông nhợt nhạt đi hẳn. Đó là chưa nói tới chuyện Tottenham còn trận quyết chiến với Inter Milan vào giữa tuần ở Champions League (trận đấu mà họ buộc phải thắng, nếu hòa xem như bị loại). Nếu tung hết những quân bài còn lại ra ganh đua với Chelsea, liệu Tottenham có còn lực lượng để tranh đấu với CLB Italia hay không.

Pochettino đang đối mặt với một canh bạc nan giải, nơi ông phải chọn lựa nên dồn hết lực cho trận đấu nào. Một kết quả hòa với Chelsea cũng không làm biến dạng cuộc đua, nhưng nếu dồn sức thắng Chelsea rồi bị Inter chia điểm thì Tottenham phải ôm hận chia tay Champions League thêm mùa nữa.

SGGP dự đoán: Tottenham – Chelsea 1-2
Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g) ảnh 1 Cập nhật lúc 21 giờ ngày 24-11
Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g) ảnh 2
Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Tottenham - Chelsea: Quyền lực màu xanh (Cập nhật lúc 21g) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Cập nhật lúc 19 giờ ngày 23-11
Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục