Bán kết cúp Liên đoàn Anh

Tottenham - Chelsea: Đại chiến ở London (Mới cập nhật)

Tottenham hy vọng vào duyên ghi bàn của Dele Ali để đánh bại Chelsea trong trận lượt đi bán kết Carabao Cup, nhưng có lẽ việc thiếu vắng mũi nhọn Song Heung-min sẽ ảnh hưởng không ít đến sức mạnh tấn công của Gà trống thành London.
Dele Ali (phải, Tottenham) đi bóng trươ`1c N'Golo Kante.
Dele Ali (phải, Tottenham) đi bóng trươ`1c N'Golo Kante.
Máy tính dự đoán: Tottenham - Chelsea 2-1
Khả năng thắng cuộc: Tottenham 38% hòa 35% Chelsea 27%

Đây sẽ là lần chạm trán thứ 162 giữa 2 đội bóng nổi tiếng thành London khi Chelsea có vẻ trội hơn với 68 trận thắng, so với 53 lần mừng công của Tottenham. Song câu chuyện của quá khứ không khỏa lấp được ưu thế hiện tại của Tottenham khi họ thắng Chelsea trong 2 lần gặp gần nhất ở năm 2018 đều với tỷ số 3-1. Thậm chí, Pochettino tỏ ra bản lĩnh khi thắng Chelsea 3 trong 5 lần chạm trán gân đây.

Liệu lần này Tottenham có thể xuyên phá khung thành Chelsea như lần gặp hồi cuối tháng 11, nơi Pochettino phá tung hệ thống phòng thủ của Sarri-ball để thắng 3-1 ở Wembley?

Giới mộ điệu Gà trống tỏ ra tự tin khi Dele Ali vẫn đang sung sức, chàng trai này là hung thần của The Blues khi ghi 6 bàn trong 5 lần chạm trán Chelsea. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Delle Ali có nhiều khoảng trống tung hoành hay không khi phía trước không còn Song Heung-min, cầu thủ đã trở về khoác áo tuển Hàn Quốc trong Asian Cup 2019. Người thường đá thay Song là Lucas Moura cũng bỏ lỡ trận cầu quan trọng này.  Cầu thủ người Brazil này đã dính chấn thương đầu gối hôm thứ Sáu trong trận thắng Tranmere 7-0 ở cúp FA và sẽ không chơi trận derby này.

Như thường lệ, người thế vai cho Hugo Lloris ở giải cúp là Paulo Gazzaniga sẽ trấn giữ khung thành, trong lúc tiền vệ trụ Eric Dier, trung vệ Jan Vetongghen và tiền vệ Mousa Dembele, Victor Wanyama đều vắng mặt. HLV Pochettino có lẽ phải động viên Eric Lamela vào sân khi anh vừa mới khỏi bệnh.

Phía Chelsea, Pedro đang hồi phục chấn thương vòm háng nên sẽ ngồi ngoài cùng Ruben Loftus-Cheek và Olivier Giroud. Tin vui cho các fan áo xanh là Willian có thể ra sân sau những va đập tuần qua. Mateo Kovacic cũng đã khỏi bệnh dù anh có thể đá dự bị khi Ross Barkley đang chơi tốt 2 trận gần đây.

Chelsea khó có cửa thắng trên sân Tottenham nhưng Mauricio Sarri sẽ không để tái diễn tình trạng vỡ trận như hồi tháng 11. Hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi uy lực tấn công của Tottenham rõ ràng đang suy giảm vì thiếu Lucas Moura và Song Heung-min.

SGGP Dự đoán: Tottenham - Chelsea 1-1
Hôm qua, các hãng cược ra kèo Tottenham chấp đồng nửa, song đến 19 giờ ngày 8-1, tỷ lệ chỉ còn là đồng banh, cho thấy khả năng hòa là rất lớn.
Tottenham - Chelsea: Đại chiến ở London (Mới cập nhật) ảnh 1
Tottenham - Chelsea: Đại chiến ở London (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Tottenham - Chelsea: Đại chiến ở London (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Tottenham - Chelsea: Đại chiến ở London (Mới cập nhật) ảnh 4 Mô tả ảnh
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục