Torino cầm chân Napoli, giúp Juventus vô địch lần thứ 7 liên tiếp

Cuộc đua giành scudetto đã kết thúc sớm hơn dự kiến khi Bò mộng Torino bất ngờ cầm hòa trên sân Napoli 2-2 tối nay để giúp người anh em cùng thành phố, Juventus đã bỏ túi ngôi vô địch khi tạo khoảng cách đến 6 điểm trước 2 lượt đấu cuối cùng.
Juventus ăn mừng chiến thắng Bologna
Juventus ăn mừng chiến thắng Bologna

Trong trận đấu diễn ra đêm thứ Bảy, Juventus đã lội ngược dòng để thắng Bologna 3-1 nhờ các bàn thắng cuối trận của Sami Khedira (phút 64) và Paolo Dybala (phút 69). Trước đó, đội khách Bologna đã mở tỷ số ở phút 30 nhờ quả phạt đền của Simone Verdi. Và Juventus gỡ hòa phút 52 sau pha phản lưới nhà của De Maio. Sau trận đấu, trung vệ Andrea Barzagli thừa nhận “Đây là một kết thúc mệt mỏi, nhưng giờ chúng tôi đang ở những trận đấu cuối cùng quyết định mọi thứ. Có thể nói rằng với chiến thắng này, chúng tôi đã Scudetto mang về nhà đến 80%. Chúng tôi là một nhóm không bao giờ bỏ cuộc. Có lẽ chúng tôi có thể làm tốt hơn, nhưng sự mệt mỏi bắt đầu xuất hiện và nhiều lúc bạn không cưỡng lại được”.

Chiến thắng quan trọng của Juventus khiến Napoli phải thắng Torino trên sân nhà và thầy trò HLV Maurizio Sarri đã làm được điều đó trong suốt 80 phút, trước khi Lorenzo De Silvestri đón đường chuyền của Adem Ljajic để đánh đầu, ghi bàn thắng định mệnh, gỡ hòa 2-2 cho Torino.

Trận đấu ở San Paolo đã khởi đi trong bầu không khí căng thẳng khi Napoli vẫn còn cay cú trận thua Fiorentina 0-3 tuần qua khi trọng tài sớm rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Kalidou Koulibaly. Hôm giữa tuần, ông bầu Aurelio De Laurentiis chỉ trích trọng tài và đổ lỗi cho HLV Maurizio Sarri đã để vuột cơ hội bắt kịp Juventus, nên trên khán đài hôm nay có không ít băng rôn, nửa ủng hộ, nửa đả phá Sarri.

Torino cầm chân Napoli, giúp Juventus vô địch lần thứ 7 liên tiếp ảnh 1 Torino ăn mừng bàn gỡ hòa phút 83.
Nhưng mọi thứ tưởng chừng đã đâu vào đó khi Dries Mertens mở tỷ số phút 25 từ sai lầm của trung vệ Nicolas Burdisso. Giống như một món quà trong ngày sinh nhật thứ 31, tiền đạo người Bỉ kết thúc cơn khô hạn bàn thắng suốt 8 vòng đấu vừa qua.

Nhưng đầu hiệp 2, Torino gỡ hòa nhờ công Daniele Baselli sau đường chuyền phá bẫy việt vị của Adem Ljajic. Đến phút 71, Narek Hamsik vào sân từ băng dự bị đã ghi bàn từ đường chuyền của Callejon. Nhưng đến phút 83, Adem Ljajic một lần nữa kiến tạo bàn thắng cho Torino để khiến Napoli chìm trong thất vọng.

Juventus bỏ túi ngôi vô địch

Trận hòa của Napoli khiến đội bóng thành Naples kém Juventus 6 điểm khi giải chỉ còn đúng 2 vòng. Điều này có nghĩa là Juventus hầu như thắng ngôi vô địch Italia, vì Napoli không thể bắt kịp đối thủ trong ngày cuối mùa.

Ở Italia, nếu 2 đội bằng điểm nhau, người ta sẽ xét đến kết quả đối đầu: Mùa này Juventus thắng trên sân Napoli 1-0 và thua lại 0-1 1 trên sân nhà. Vì thế cần phải xem đến những yếu tố phụ như hiệu số bàn thắng, rồi tổng số bàn thắng.

Ở đây, Juventus cũng đang chiếm ưu thế khi có hiệu số thắng bại đến +61 so với +45 của Napoli. Trong lúc Juventus ghi đến 84 bàn (lọt lưới 23) thì Napoli chỉ ghi 73 bàn (lọt lưới 28). Như vậy nếu không có điều gì đó bất thường xảy ra, Juventus sẽ giành được danh hiệu vô địch mùa này, cũng là danh hiệu thứ 7 liên tiếp.

Juventus chỉ đánh mất danh hiệu nếu thua cả 2 trận cuối với cách biệt lớn, trong lúc Napoli phải thắng cả 2 trận còn lại với tỷ số thật đậm để san lấp khoảng cách 16 bàn thắng giữa họ.

Tin cùng chuyên mục