Tốp 5 “tân binh” đáng xem nhất

Chỉ còn ít giờ nữa là giải Ngoại hạng Anh chính thức khai mạc trở lại, một mùa giải mới hứa hẹn hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước. 
ead Kolasinac (giữa) chính là “tân binh” sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.
ead Kolasinac (giữa) chính là “tân binh” sáng giá nhất ở thời điểm hiện tại.
Theo Sky Sports, dưới đây chính là 5 gương mặt “tân binh” đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt trong lần đầu tiên tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

1. Bernardo Silva (Man.City)

Ghi 8 bàn và 9 kiến tạo ở mùa giải trước với Monaco trước khi chuyển đến đội chủ sân Etihad,  Bernardo Silva đang hứa hẹn sẽ trở thành một trong những bản hợp đồng có tỷ lệ thành công cao của Man.City. 

Cầu thủ 22 tuổi sau khi cùng Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup 2017 đã lập tức quay trở lại cùng Man.City trong tour du đấu Hè mới đây. Nhanh chóng thích nghi vào lối chơi chung khiến Bernardo Silva trở thành một “mũi nhọn” nguy hiểm tại Man.City. Đánh giá cao về cậu học trò, HLV Pep Guardiola nói: “Cậu ấy là một cầu thủ có đủ chất lượng để ghi thật nhiều bàn thắng và đủ mạnh mẽ trong khâu phòng ngự. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi trong suốt mùa giải”.

2. Alvaro Morata (Chelsea)

Chelsea đã phải trả cái giá lên đến 70 triệu bảng với rất nhiều kỳ vọng để mang Alvaro Morata về sân Stamford Bridge, thế nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha dường như vẫn chưa có màn thể hiện ấn tượng nào trong những trận đấu trước thềm mùa giải cùng với đội bóng thành London. Có lẽ việc chưa thể sớm thích nghi cùng nhà đương kim vô địch chính là lý do khiến Morata trở nên nhạt nhòa và bị đặt ra nhiều hoài nghi.

Tuy nhiên, HLV Conte thừa hiểu giá trị của tiền đạo người Tây Ban Nha và biết cần làm gì để phát huy khả năng của học trò mình. Giống như tại Real Madrid và Juventus, Morata thường “khởi động” chậm nhưng khi đã bắt đầu tăng tốc, cầu thủ 24 tuổi thực sự là một tiền đạo đáng gờm.

3. Sead Kolasinac (Arsenal)

Được xem là “người hùng” đem về chức vô địch Community Shield mới đây cho Arsenal, Kolasinac đang thực sự trở thành cầu thủ được yêu mến nhất tại sân Emirates. Chuyển đến từ Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do, với những gì đã thể hiện trong trận đấu gần đây, cầu thủ 24 tuổi rõ ràng trở thành “món hời” lớn nhất với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua.

Sức mạnh và khả năng tranh chấp bóng tốt khiến Kolasinac được xem là “quái vật” trong hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London. Kolasinac đang tiếp tục là niềm hy vọng của các CĐV Arsenal trong mùa giải mới. 

4. Davy Klaassen (Everton)

Chiêu mộ thành công đội trưởng của Ajax trong hai mùa giải gần đây, Everton dường như đã tìm được “thủ lĩnh” mới ở khu vực trung tuyến, nơi được xem là điểm yếu của Everton trong những mùa giải gần đây. Cầu thủ 24 tuổi đã ghi 20 bàn sau 49 trận ra sân ở mùa giải trước. Khả năng hỗ trợ tấn công và tài lãnh đạo tốt ở tuyến giữa khiến Klassen đang được mong đợi về màn ra mắt tại Premier League.

5. Jacob Murphy (Newcastle)

Newcastle đã “phá két” 12 triệu bảng để chiêu mộ tài năng của Norwick, Jacob Murphy. Tiền đạo 22 tuổi đã ghi 9 bàn sau 40 trận ra sân ở mùa giải trước. Với khả năng tăng tốc và khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương từng thể hiện được tại giải hạng Hai, HLV Betinez có lý do để khẳng định đặt trọn niềm tin trên hàng công dành cho Murphy.

Tin cùng chuyên mục