Tốp 4 có chủ

Vòng 31 Bundesliga diễn ra vào cuối tuần này có thể là thời điểm để chính thức kết thúc cuộc đua vào Tốp 4  khi cả Dortmund lẫn Hoffenheim đều có khả năng tạo ra khoảng cách an toàn trước Hertha Berlin và Freiburg. 
Hoffenheim (trái) có thể bỏ túi tấm vé tham dự Champions League mùa tới sau cuộc đón tiếp Frankfurt
Hoffenheim (trái) có thể bỏ túi tấm vé tham dự Champions League mùa tới sau cuộc đón tiếp Frankfurt
Hai suất đầu tiên ở Tốp 4 đã có chủ nên nhiệm vụ còn lại của Bayern Munich (1) trong chuyến làm khách trên sân của Wolfsburg (14) là tiến gần hơn đến bục đăng quang, trong khi RB Leipzig (2) sẽ tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng ở cuộc đón tiếp Ingolstadt (17), đội bóng đầu tiên đã đá bại họ ở mùa giải này. 

Dortmund (3) cần cố gắng thêm một chút nữa trong cuộc đón tiếp Cologne (8) để đảm bảo vị trí trong tốp 4 và Hoffenheim (4) cũng có thể làm được điều tương tự nhờ có lợi thế sân nhà trước Frankfurt (9). Thậm chí kể cả trong trường hợp không giành được chiến thắng thì Dortmund và Hoffenheim vẫn đạt được mục tiêu nếu Hertha (5) không kiếm được 3 điểm trên sân của Bremen (7) và Freiburg (6) phải chia điểm trước chủ nhà Darmstadt (18). 

Nếu không tiếp tục giành được chiến thắng, Darmstadt sẽ trở thành đội bóng đầu tiên chính thức rớt hạng trong mùa giải này. Suất rớt hạng còn lại sẽ chưa thể ngã ngũ dù nhiều khả năng sẽ thuộc về Ingolstadt. Augsburg (16) sẽ tiếp Hamburg (15) trong trận đấu 6 điểm còn Mainz (13) sẽ phải rất nỗ lực trước đội khách M’Gladbach (10) để tích lũy thêm điểm cho cuộc đua giành quyền trụ hạng.

Thứ Bảy, 29-4: (1 giờ 30) Leverkusen - Schalke; (20 giờ 30) Dortmund - Cologne, Darmstadt - Freiburg, Mainz - M’Gladbach, RB Leipzig - Ingolstadt, Bremen - Hertha Berlin; (23 giờ 30) Wolfsburg - Bayern Munich.

Chủ nhật, 30-4: (20 giờ 30) Augsburg - Hamburg; (22 giờ 30) Hoffenheim - Frankfurt.

Tin cùng chuyên mục