Tony Godsick muốn “bệnh” với lịch di chuyển của Federer

Là đại diện của Roger Federer, là một người cộng tác với tay vợt lừng danh người Thụy Sỹ từ nhiều năm trở lại đây, đương nhiên Tony Godsick hiểu được sự bận bịu và lịch di chuyển dày đặc. Dù vậy, ông vẫn cảm thấy muốn “bệnh” khi phải tháp tùng Federer, dù ông không phải tham gia nhiều giải đấu cùng anh. Godsick tỏ ra nể phục sức chịu đựng của Federer…

Tony Godsick (ngoài cùng bên phải) cùng với Federer và đội của anh
Tony Godsick (ngoài cùng bên phải) cùng với Federer và đội của anh

Trả lời phỏng vấn trên Tennis.com, Godsick cho biết: “Phần khó khăn nhất với chàng trai này chính là sức chịu đựng đáng kinh ngạc của anh ấy. Anh ấy luôn di chuyển vòng quanh thế giới, vì công việc của anh ấy hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới, lịch thi đấu của anh ấy cũng diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Và tôi đã phải cố gắng duy trì lịch di chuyển cùng với anh ấy – tôi thường bắt đầu buổi sáng của mình vào lúc… 4 giờ 30, vì anh ấy có rất nhiều công việc, việc kinh doanh ở vòng quanh châu Âu. Tôi thì không đi cùng anh ấy ở tất cả mọi giải đấu, tôi chỉ tham gia các giải đấu lớn và một số giải đấu nhỏ khác, nhưng chỉ duy trì lịch di chuyển một phần của Federer cũng là một thách thức đầy khó khăn rồi. Tuy vậy, tôi luôn đón chào thách thức”.

“Khả năng thích nghi với hoàn cảnh của Federer rất siêu việt. Và so với quá khứ, anh ấy và đội của mình không thể ra ngoài chơi bời quá nhiều, vì giờ đây, với Federer, đi ra ngoài là khá khó khăn”, Godsick cho biết thêm, “Chúng tôi bắt đầu hợp tác từ năm 2005. Khi đó, anh ấy vẫn có thể đi nhà hàng một cách bình thường, có lẽ, chỉ có 2, 3 người nhận ra anh ấy. Giờ đây, tất cả mọi người đều có thể nhận ra Federer. Cho dù anh ấy luôn có nhân viên an ninh theo bảo vệ, thực chất, anh ấy vẫn muốn di chuyển một cách độc lập và tự do”.

“Anh ấy vẫn là một con người như cũ. Sự nổi tiếng không khiến Federer thay đổi. Sự thành công cũng không khiến anh ấy thay đổi. Gia đình cũng không khiến anh ấy thay đổi. Có lẽ, gia đình thậm chí còn khiến cho anh ấy kiên nhẫn hơn. Tôi nghĩ, đó là những gì mà người ta thích thú về Federer. Là lý do tại sao anh ấy có rất nhiều CĐV hâm mộ. Bởi vì, con người mà họ từng biết, vẫn là con người mà họ biết rõ trong ngày hôm nay”, Godsick tâm sự.

Federer mới đây cũng có nói về quá trình di chuyển thường nhật của mình, với… 10-12 người đi cùng anh và cả đoàn có đến không dưới 25 túi đồ, va li quần áo, dụng cụ. Federer nói nửa đùa nửa thật: “Cứ 2 va li mỗi người, như vậy có khoảng 25 túi đồ, va li đựng quần áo, dụng cụ cho cả đoàn. Và để tạo điều kiện tiếp tục duy trì lịch di chuyển với những con người và hành lý như vậy, bạn phải tiếp tục thắng những giải đấu lớn. Lọt đến bán kết thậm chí chỉ có thể… hòa vốn mà thôi”.

Tin cùng chuyên mục