Toni Kroos mới là chìa khóa của tuyển Đức

Chính cựu danh thủ của Mannschaft Lothar Matthaus khẳng định tiền vệ Real Madrid Toni Kroos là nhân tố quyết định cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới cho tuyển Đức trên đất Nga.
Toni Kroos trong màu áo tuyển Đức.
Toni Kroos trong màu áo tuyển Đức.

Ngôi sao 28 tuổi hiện đã thắng danh hiệu Champions League thứ 4 sau khi giúp Real Madrid thắng Liverpool 3-1 trong trận chung kết ở Kiev hồi tháng trước. Anh đã trở thành nhân vật quan trọng trong đội hình Kền kền trắng trong suốt 4 năm khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Lothar Matthaus từng là thủ quân và nhạc trưởng của Mannschaft khi họ thắng World Cup 1990. Ông tin rằng Toni Kroos sẽ truyền nguồn cảm hứng cho tuyển Đức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình. Ông nói với website của Bundesliga: “Tôi nghĩ thời điểm này, cầu thủ chủ chốt là Toni Kroos. Cậu ấy thắng Champions League 4 lần, trong đó có 3 lần liên tiếp với Real Madrid và một lần vào năm 2013 với Bayern Munich. Tôi nghĩ cậu ấy có đầy đủ sự tự tin. Cậu ấy sẽ đến với giải và thích phô bày một thực tế là Kroos không chỉ thắng danh hiệu với Real Madrid mà sẽ giành vinh quang cùng tuyển Đức. Cậu ấy sẽ tạo nên khác biệt”.

Toni Kroos mới là chìa khóa của tuyển Đức ảnh 1

HLV 57 tuổi Matthaus nhận xét về đội hình của HLV Joachim Loew và không giấu niềm hạnh phúc khi tuyển Đức vẫn giữ được vị trí cho Manuel Neuer, người mà ông cho là “thủ thành giỏi nhất thế giới”. Ông nói: “Tuyển Đức có những cầu thủ tấn công giỏi. Và chúng ta có quyền hài lòng khi có thủ thành giỏi nhất thế giới. Tôi nghĩ đội tuyển này có sự cân bằng tốt và có những chọn lựa tốt trên băng dự bị - đấy là những yếu tố quyết định vai trò ứng viên vô địch của tuyển Đức”.

Tuyển Đức nằm trong bảng F và sẽ đối mặt với Mexico trong trận mở màn vào Chủ nhật trước khi gặp Thụy Điển và cuối cùng là Hàn Quốc để tính toán hành trình ganh đua của mình.

Tin cùng chuyên mục