Tổng thống Putin chúc mừng kỳ tích vào tứ kết của tuyển Nga

Tuyển Nga đã làm nên kỳ tích sau khi đánh bại Tây Ban Nha để vào tứ kết World Cup 2018. Và sau thắng lợi trên, đoàn quân HLV Stanislav Cherchesov đã nhận được lời chúc đặc biệt từ Tổng thống Putin.

Chiến tích của tuyển Nga đã nức lòng Tổng thống Putin. Ảnh: Getty Images
Chiến tích của tuyển Nga đã nức lòng Tổng thống Putin. Ảnh: Getty Images

Còn nhớ sau trận thắng trước Saudi Arabia ở vòng bảng, tuyển Nga đã nhận được lời chúc đặc biệt từ Tổng thống Putin. Theo lời thuật lại của HLV Cherchesov, người đứng đầu nước Nga gửi lời động viên và chúc cả đội may mắn tiến sâu hơn nữa ở World Cup lần này.

Một lần nữa, trước trận đấu với Tây Ban Nha, Tổng thống Putin tiếp tục gọi cho HLV Cherchesov và chúc cả đội may mắn. Quả thật lời chúc thật ứng nghiệm, Nga tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ khi loại Tây Ban Nha để tiến vào tứ kết. Tất nhiên, gọi thần kỳ không sai, bởi trong quá trình chuẩn bị giải đấu, Nga đã không thắng 7 trận liên tiếp. Cùng với đó là đội hình không mấy chất lượng, ấy vậy mà đoàn quân HLV Cherchesov vẫn làm nên hành trình kỳ diệu khi hạ được ứng cử viên cho chức vô địch.

Chứng kiến màn trình diễn trước Tây Ban Nha, dù không đến dự khán nhưng người đứng đầu điện Kremlin vẫn theo dõi qua truyền hình. Và sau trận đấu, hòa cùng niềm vui với các cầu thủ tuyển Nga, Tổng thống Putin như thường lệ đã gửi lời chúc mừng. “Giống như người dân cả nước, Tổng thống Putin đã xem và cổ vũ cho các cầu thủ của chúng tôi. Đồng thời gửi lời chúc mừng đến họ,” Dmitry Peskov - người phát ngôn của điện Kremlin cho biết trước báo giới.

Trong khi đó, tại quảng trường ở Moscow, người dân cũng đổ ra đường ăn mừng, đồng thời hát vang bài quốc ca Nga.

Tin cùng chuyên mục