Tổng thống Indonesia và người dân nhảy điệu poco-poco quảng bá Asiad 18

Từng than phiền về sự kém sôi nổi của Asiad 18 tại 2 thành phố Jakarta và Palembang, cuối tuần rồi, Tổng thống Joko Widodo dẫn đầu khoảng 65.000 người dân trong trang phục trắng đỏ cùng nhảy điệu nhảy truyền thống mang tên poco-poco để thắp lên không khí hào hứng trước ngày khai mạc tại thủ đô Jakarta. 

Nước chủ nhà muốn dùng điệu nhảy truyền thống tạo không khí hào hứng cho sự kiện thể thao sắp tới. Ảnh: AAP
Nước chủ nhà muốn dùng điệu nhảy truyền thống tạo không khí hào hứng cho sự kiện thể thao sắp tới. Ảnh: AAP

Điều đặc biệt ở sự kiện này người dân Indonesia muốn xác lập Kỷ lục Guinness thế giới về màn trình diễn điệu nhảy có đông người tham dự nhất và được xếp theo hàng dài nhất. Đây là dịp rất tốt để Indonesia quảng bá điệu nhảy cổ truyền của nước chủ nhà đồng thời tạo sự chú ý với bạn bè quốc tế khi Asiad đang đến gần. 

Trong trang phục trắng đỏ - giống màu cờ của Indonesia, Tổng thống Joko Widodo cùng phu nhân Iriana và một số quan chức cấp cao dẫn đầu hàng chục nghìn người nhảy điệu poco-poco, xuyên qua thủ đô Jakarta. Thêm vào đó, buổi biểu diễn còn có thêm lực lượng cảnh sát, quân đội, thành viên của quốc hội, sinh viên và thành viên của các trung tâm thể dục. 

Tổng thống Joko Widodo và phó tổng thống Yusuf Kalla nhảy điệu poco-poco trước Đài tưởng niệm quốc gia ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Hơn 120.000 tù nhân ở hơn 500 nhà tù trên khắp đất nước cũng tham gia nhảy điệu poco-poco vào cùng thời điểm. Đây là điệu nhảy đến từ tỉnh Sulawesi, nó khá quen thuộc đối với người dân Indonesia. “Điệu nhảy poco-poco của Indonesia sẽ được cả thế giới công nhận. Đây là mục tiêu chung của tất cả người dân Indonesia”, Mila Hardjo một người tham gia hào hứng cho biết. 

“Poco-poco đại diện cho nền văn hóa gốc của Indonesia, nó là điệu nhảy bản địa. Vì vậy chúng tôi biểu diễn điệu nhảy này với 65.000 người nhằm lập kỷ lục thế giới và cũng để nhắc lại với thế giới rằng poco-poco thuộc về Indonesia”, cảnh sát trưởng Tito Karnavian - một trong những quan chức tham gia nói về sự kiện.

Người dân Indonesia muốn xác lập Kỷ lục Guinness thế giới với màn biểu diễn của mình. Ảnh: AAP

Buổi biểu diễn được do Ban tổ chức Asian Games thực hiện nằm trong chuỗi những sự kiện chào mừng Asiad và kỷ niệm lần thứ 2 Indonesia là nước chủ nhà của sự kiện thể thao châu Á kể từ năm 1962. Đồng thời đáp lại lời yêu cầu của Tổng thống Joko Widodo về việc làm cho Jakarta và Palembang xứng đáng là 2 thành phố then chốt của Asiad. 

Vũ công tình nguyên Laras Handaningrum nói với Reuters: “Chúng tôi, những thế hệ trẻ của đất nước Indonesia, chúng tôi nên thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ và tham gia cổ vũ trong các trận đấu bởi vì chúng tôi có thể phải chờ thêm vài năm nữa trước khi Indonesia có cơ hội trở thành nước chủ nhà một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục