Tổng quan trước lượt đấu cuối giải hạng Nhất 2019

Giải hạng Nhất 2019 coi như đã an bài ở nhóm đầu với chức vô địch kèm suất thăng hạng trực tiếp thuộc về Hà Tĩnh. Trong khi Phố Hiến với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 3 Bình Phước cũng đã chắc chắn giành ngôi á quân kèm suất đá play-off với đội đứng áp chót V-League 2019 để chọn ra đội bóng chơi ở V-League 2020.Tuy nhiên cách chơi của Phố Hiến ở lượt đấu cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc chiến trụ hạng ở nhóm dưới.

Phù Đổng vừa phải cố thắng Đồng Tháp và còn phải chờ tin vui ở sân Cần Thơ. Ảnh: MINH HOÀNG
Phù Đổng vừa phải cố thắng Đồng Tháp và còn phải chờ tin vui ở sân Cần Thơ. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở vòng đấu cuối cùng này, trong khi Hà Tĩnh sẽ có dịp tri ân khán giả và chính thức ăn mừng chức vô địch giải hạng Nhất khi tiếp đón Long An trên sân nhà thì Phố Hiến sẽ phải đến làm khách trên sân của Cần Thơ - đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Nếu Phố Hiến quyết tâm đá, đội bóng Tây Đô với phong độ như hiện nay không dễ giành điểm ở trận này.

Nhưng nếu thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh quyết định để giành sức cho trận play-off thì Cần Thơ sẽ là đội bóng được hưởng lợi. Hiện tại thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang có trong tay 21 điểm, hơn đội cuối bảng Phù Đổng 3 điểm. Vì vậy nếu giành được ít nhất là 1 điểm trong cuộc chạm trán với Phố Hiến thì Cần Thơ sẽ chắc chắn trụ hạng.

Trong trường hợp cả Cần Thơ hoàn thành mục tiêu nói trên thì mọi nỗ lực của Phù Đổng ở lượt đấu cuối sẽ trở thành công cốc. Với khoảng cách là 3 điểm so với 2 đội xếp trên là Cần Thơ và Bình Định như hiện nay, Phù Đổng cần phải vượt qua đội chủ nhà Đồng Tháp ở lượt đấu cuối, đồng thời trông chờ đội Cần Thơ sảy chân ở lượt đấu cuối này. Đây sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với thầy trò của HLV Nguyễn Trung Kiên.

Các trận đấu ở vòng 22 giải hạng Nhất 2019 sẽ khởi tranh đồng loạt vào lúc 15g30 chiều Chủ nhật 22-9.

Lịch thi đấu vòng 22

Bình Phước - Huế

Hà Tĩnh - Long An

Đắc Lắk - Tây Ninh

Cần Thơ - Phố Hiến

Đồng Tháp - Phù Đổng

An Giang - Bình Định.

Tin cùng chuyên mục