Tổng quan lượt trận cuối: Atletico “tử chiến” tại Chelsea

Trong khi các bảng B, D ngã ngũ còn bảng A cũng gần như đã được định đoạt, thì cục diện ở bảng C vẫn đầy căng thẳng. Theo đó Atletico Madrid buộc phải thắng Chelsea và hy vọng AS Roma không thắng Qarabag để có vé đi tiếp, nhưng cơ hội rất mong manh.

Atletico (đỏ trắng) sẽ gặp vất vả trước Chelsea. Ảnh: Getty Images
Atletico (đỏ trắng) sẽ gặp vất vả trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau 4 mùa, Atletico mới tệ như hiện tại

Từ khi Atletico đặt chân đến trận chung kết Champions League 2013-2014, đây là lần đầu sau 4 mùa, HLV Diego Simeone cùng các học trò đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

4 mùa trước đó, 2 lần Atletico lọt vào chung kết, 2 lần còn lại dù thất bại, nhưng cũng chưa bao giờ Los Rojiblancos thể hiện sự tệ hại như hiện tại khi quyền tự quyết không nằm trong tay. Ở lượt trận cuối này, Atletico buộc phải thắng Chelsea và chờ đợi Roma không thắng Qarabag. Đây rõ ràng có khác gì nhiệm vụ bất khả thi với đại diện La Liga. Khoan nói đến việc Roma có thắng lợi trước Qarabag hay không, hãy nói đến việc Atletico có thắng được Chelsea hay không.

Đúng, vài trận gần đây Atletico đã hồi sinh. Kể từ sau chiến thắng trước Roma (lượt 5) Champions League, 3 trận liên tiếp sau đó tại giải quốc nội, Atletico toàn thắng. Đấy là những chiến thắng thuyết phục, ghi dấu ấn sự tỏa sáng các trụ cột Kevin Gameiro, Antoine Griezmann…

Tuy vậy, để nói với phong độ đó, Atletico có thể thắng Chelsea cũng rất khó. Lượt đi, đoàn quân HLV Simeone để thua trên sân nhà trước The Blues. Bây giờ lượt về trên sân khách, cơ hội sẽ không nhiều cho Atletico. Bởi Chelsea ở hiện tại đang có phong độ rất ổn định. Cùng với đó đội hình không có sự thiếu vắng nào nghiêm trọng. Đừng quên, 11 lần hành quân đến nước Anh, chỉ đúng 2 lần Atletico có được chiến thắng. Còn đối đầu với Chelsea, thành tích đối đầu ngang bằng chứ không hề quá vượt trội.

Song, cứ cho Atletico thắng Chelsea đi chăng nữa. Nhưng để nói Qarabag làm nên chuyện trước Roma là điều không thể. Đại diện của Azerbaijan được xem như kẻ “lót đường” cho các ông lớn. Cho nên với Atletico bây giờ, dù chưa thi đấu, nhưng có đến 90% là bị loại khỏi Champions League.

Dưỡng sức cho trận cầu quan trọng

Tổng quan lượt trận cuối: Atletico “tử chiến” tại Chelsea ảnh 1 Man.United (trái) nhiều khả năng sẽ dưỡng sức để thi đấu trận derby thành Manchester. Ảnh: Getty Images 

Kết thúc lượt trận thứ 5 bảng A, Man.United vẫn chưa chính thức có vé đi tiếp. Vì ở lượt đấu cuối, nếu Quỷ đỏ để thua CSKA Moscow cách biệt 4 bàn thì bị loại. Tuy nhiên, điều này chỉ tồn tại trên lý thuyết, khi thực tế xảy ra rất khó.

Nên nhiều khả năng, HLV Jose Mourinho để một số trụ cột nghỉ ngơi. Đơn giản, cầm hòa hoặc thua tối thiểu CSKA Moscow là nhiệm vụ các ngôi sao dự bị có thể thực hiện được. Trong khi đó vào cuối tuần, Quỷ đỏ sẽ có trận derby thành Manchester đầy quan trọng với Man.City. Nên chắc chắn, HLV Mourinho sẽ toan tính rất kỹ về mặt nhân sự. Riêng cặp đấu còn lại, Benfica đã bị loại nên trận đấu với Basel chỉ mang tính thủ tục. Đây chính là điều kiện để Basel có được 3 điểm, qua đó có vé vào vòng sau với ngôi nhì nếu như CSKA Moscow hòa hoặc thua Man.United.

Bảng B, Paris Saint-Germain và Bayern Munich đã đi tiếp. Nhưng 2 đội sẽ cạnh tranh cho ngôi nhất bảng. Theo đó, đại diện nước Pháp chỉ cần không thua quá 3 bàn là sẽ đảm bảo được ngôi nhất. Ngược lại, với quyết tâm trả thù trận thua lượt đi, Bayern ắt rất muốn có chiến thắng, và có thể hiện thực hóa tham vọng nhất bảng nếu có thể.

Riêng bảng D, Barcelona đã chắc chắn đi tiếp, nên cuộc đối đầu với Sporting Lisbon trên sân Nou Camp chỉ mang tính thủ tục. Nhiều khả năng HLV Ernesto Valverde sẽ tạo điều kiện các cầu thủ dự bị thi đấu, qua đó dưỡng sức cho các trụ cột bước vào trận đấu quan trọng với Villarreal vào cuối tuần tại La Liga. Trong khi đó, Juventus sẽ chắc đi tiếp nếu có trọn 3 điểm trước Olympiakos.

Lịch thi đấu

Ngày 6-12: 2 giờ 45

Benfica - Basel                       

Man.United - CSKA Moskva            

Bayern Munich - PSG

Celtic - Anderlecht    

Chelsea - Atletico      

AS Roma - Qarabag

Barcelona - Sporting CP

Olympiakos - Juventus

Tin cùng chuyên mục