Tổng hợp vòng 12: Sau tất cả, Barca lại hưởng lợi

Trong ngày mà Atletico và Real Madrid chia điểm nhau trong trận derby thành Madrid, Barcelona lại dễ dàng vượt qua Leganes với tỉ số 3-0. Và sau tất cả, gã khổng lồ xứ Catalan là kẻ hưởng lợi nhất.

Real (trắng) chia điểm với Atletico. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) chia điểm với Atletico. Ảnh: Getty Images

Tự bắn vào chân mình

Trước trận derby thành Madrid, cả Atletico và Real đều muốn có được chiến thắng. Vì ngoài 3 điểm giúp đeo bám Barca, còn như liều thuốc tinh thần cho cuộc hồi sinh mạnh mẽ trong lúc ngập ngụa khó khăn. Tuy nhiên sau 90 phút, cả hai đành chia điểm nhau.

Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Zinedine Zidane, sau 35 trận tại La Liga, Real mới không thể ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu. Ở đây, nếu Real chơi không tốt thì chẳng có gì để nói. Ngược lại, một hình ảnh Atletico làm khó Real đã không đậm nét như trước. Trong sơ đồ 4-1-2-1-2, không khó để Los Blancos tạo những pha tấn công về phía đội chủ nhà. Song, chân sút Real đã quá phung phí cơ hội. 14 pha kết thúc, với 7 trong đó thuộc về Cristiano Ronaldo dẫn đến 3 lần trúng mục tiêu, nhưng vẫn không thể thành bàn.

Mặt khác, vận may cũng không còn hiện hữu với Zidane và các học trò. Ít nhất trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống có lợi cho Real. Đầu tiên, không rút thẻ đỏ cho tình huống vào bóng thô bạo Stefan Savic với Toni Kroos. Kế đến, tình huống Sergio Ramos bị phạm lỗi trong vòng cấm vẫn không có quả phạt 11m. Nếu 2 tình huống kể trên được xử lý có lợi cho Real, kết cục sẽ khác đi rất nhiều.

Hòa thì cũng đã hòa, Real bây giờ chỉ nên tự trách mình khi không tận dụng tốt những gì có được để giành chiến thắng. Real lúc này đã để Barca bỏ xa 10 điểm trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, HLV Zidane vẫn tỏ ra lạc quan: “Tôi không cho là cuộc đua đã kết thúc. Chúng tôi chơi tốt, nhưng thiếu một bàn thắng. Tôi không có gì để chê trách cầu thủ của mình khi họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời, xứng đáng hơn nếu giành chiến thắng nhưng điều đó không thể xảy ra. Tôi tiếc cho các cầu thủ vì họ đã quá nỗ lực”.

Barca “một mình một ngựa”

Tổng hợp vòng 12: Sau tất cả, Barca lại hưởng lợi ảnh 1 Suarez (phải) lập cú đúp giúp Barca có được 3 điểm trước Leganes. Ảnh: Getty Images 

Chứng kiến trận derby thành Madrid kết thúc trong tỉ số hòa, tờ Marca giật tít: “Barcelona đã chiến thắng trận derby”. Thoạt nghe không liên quan gì, nhưng nội dung phản ánh sát thực tế, Barca đúng là đã chiến thắng ở trận derby.

Gã khổng lồ xứ Catalan tận dụng quá tốt cơ hội khi 2 đội bóng thành Madrid chia điểm nhau để tạo nên khoảng cách lớn trên bảng xếp hạng. Vốn 8 điểm để đeo bám Barca đã khó, bây giờ 10 thì mọi thứ còn khó hơn với cả Atletico và Real.

Bây giờ cho đến khi kết thúc lượt đi La Liga, đoàn quân HLV Ernesto Valverde chỉ còn đối đầu Real ở trận El Clasico. Cứ cho rằng Barca thua đi chăng nữa, cũng không có gì là quá hay tác động nhiều đến tâm lý chung. Đúng hơn ngay từ thời điểm này, Barca đã có sự chuẩn bị tốt cho chặng đường sắp tới với tâm lý thoải mái hơn bao giờ hết.

Quan trọng không kém 3 điểm có được, là việc Luis Suarez đã tìm lại được cảm giác “săn bàn” với cú đúp. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trên khía cạnh cá nhân Suarez lẫn tập thể Barca tới đây khi “bài toán hàng công” sẽ không còn khiến HLV Valverde đau đầu. “Suarez cần những bàn thắng cho mình mình, cũng như Lionel Messi, Paco Alcacer và những người khác chẳng hạn như Paulinho. Bây giờ mọi người sẽ thấy được sự bình tĩnh từ Suarez, đồng thời sẽ chứng kiến những gì xảy ra sắp tới”, HLV Valverde nói về cậu học trò.

Tin cùng chuyên mục