Xe đạp

Tom Dumoulin: “Chưa quyết định tham gia Tour de France”

Nhà ĐKVĐ của Giro d’Italia – Tom Dumoulin – vẫn chưa quyết định xem, liệu anh sẽ tham gia Tour de France 2018 hay là không. Theo cua-rơ người Hà Lan đang chơi cho đội đua Sunweb, anh sẽ chờ BTC giải đấu công bố lộ trình đường đua của mùa giải năm sau để cân nhắc quyết định cuối cùng.

Dumoulin vẫn chưa quyết định tham gia Tour de France 2018
Dumoulin vẫn chưa quyết định tham gia Tour de France 2018

Cua-rơ hiện cũng là nhà ĐKVĐ thế giới ở các nội dung cá nhân và đồng đội tính giờ cho biết: “Sự thật là, tôi vẫn chưa đưa ra quyết định. Điều đó còn tùy thuộc vào lộ trình của đường đua. Thực tế là, tôi đã chiến đấu để giành ngôi vô địch trên bảng Tổng sắp cá nhân tại Giro d’Italia và Vuelta a Espana, nhưng ở Tour de France thì chưa. Nếu Tour de France có một lộ trình thi đấu phù hợp, sau đó, tại sao tôi không đến đây vào mùa giải năm sau và tìm kiếm chiến thắng? Còn về phần Giro, tôi yêu mến giải đấu này và rất muốn quay trở lại đây vào năm sau”.

Dumoulin đã giành Áo hồng ở Giro hồi tháng 5 năm nay. Nhưng sau đó, anh đã lần lượt rút lui khỏi 2 kỳ Grand Tour còn lại là Tour và Vuelta, để tập trung giành HCV tại giải VĐTG. Anh đã thành công với những lần “rút lui chiến thuật” của mình. Nhưng trong tương lai, Dumoulin lại muốn… thắng “cú đúp” Grand Tour. “Nhiều tay đua khác đã thành công khi theo đuổi kỳ tích thắng cú đúp, hoặc đang theo đuổi. Nibali đã nhắm đến Giro và Vuelta trong mùa giải năm nay, anh ấy đã lọt vào tốp 3 trong cả 2 lần (Nibali giành ngôi hạng 3 chung cuộc ở Giro, còn ở Vuelta, anh đã “lấy” vị trí Á quân). Đó là những thành tích rất xuất sắc. Vâng, tôi sẽ cố gắng theo đuổi kỳ tích đó, nhưng chưa biết cụ thể là khi nào”, Dumoulin tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục