Tới Real Madrid là quá mạo hiểm cho sự nghiệp của Antonio Conte

Sau khi rời Chelsea, Antonio Conte trở thành trong tâm của lời đồn đại về chiếc ghế HLV Real Madrid. Trong cuộc phỏng vấn mới đây của tờ Gazzetta dello Sport, Conte thừa nhận là ông đã được Los Blancos mời gọi, nhưng giờ ông nhẹ nhõm khi không có việc làm dù thất bại trong việc gia nhập sân Bernabeu.
Antonio Conte vẫn còn là HLV hàng đầu thế giới.
Antonio Conte vẫn còn là HLV hàng đầu thế giới.

Antonio Conte đang vui thú với cuộc sống bên ngoài sân đấu, nhưng ông hài lòng khi không mạo hiểm dẫn dắt Kền kền trắng. Trong quãng thời gian HLV Julen Lopetegui khốn đốn vì thành tích thi đấu sa sút của Real Madrid, nhiều tờ báo Tây Ban Nha cho rằng HLV người Italia, Antonio Conte là một trong những ứng cử viên lớn nhất thay thế người Tây Ban Nha. Những lựa chọn khác cho Los Blancos là Jose Mourinho và Mauricio Pochettino, nhưng Florentino Perez thích Conte nhất và ông đã cố gắng làm mọi thứ để đưa Conte đến Bernabeu.

Vấn đề chính ngăn Conte đến với Real Madrid rất đơn giản để hiểu: Các cầu thủ Kền kền trắng không thích ý tưởng có một nhà cầm quân kỷ luật đếnb Bernabeu và hầu hết các nhân tố quan trọng trong đội hình giải thích lý do của họ đằng sau phản ứng tiêu cực. Đội trưởng Sergio Ramos thậm chí đã gửi cho Conte một tin nhắn bằng cách nói rằng “sự tôn trọng phải được tạo dựng chứ không phải áp đặt” sau khi một nhà báo hỏi anh ấy liệu có ổn khi HLV như Conte tiếp quản CLB.\

Thương vụ đến Bernabeu đã khép lại và sau đó chẳng ai nghe thấy sự phản hồi từ HLV người Italia cho đến tận bây giờ. Trong một cuộc phỏng vấn của Gazzetta dello Sport, Antonio Conte đã nói về cuộc sống xa rời bóng đá và cách quản lý Real Madrid sẽ như thế nào.

Hóa ra Conte không muốn sớm quay trở lại với công tác huấn luyện. Ông ta hiện đang mong đợi cửa sổ chuyển nhượng sẽ bắt đầu vào mùa hè tới và đánh giá các lựa chọn khi ông phải tiếp tục sự nghiệp huấn luyện. Bất kỳ tin đồn nào về việc ông liên kết với bất kỳ CLB nào hiện tại đều sai lệch, nhưng tất cả chúng ta đều muốn biết ông nghĩ gì về việc huấn luyện Real Madrid. Conte thổ lộ: “Vào thời điểm đó, đến Madrid giống như cầm một củ khoai tây nóng, điều đó quá rủi ro cho sự nghiệp của tôi”.

“Thực sự lúc này có một cơ hội để dẫn dắt đội bóng tầm cỡ nhưng tôi không thích bắt đầu từ giữa mùa giải. Tôi thích bắt đầu công việc của mình ngay từ đầu, vào mùa hè”.

"Tương lai của tôi? Bạn sẽ không thấy tôi ngồi vào ghế nóng ở bất cứ đâu cho đến mùa hè, đó là điều chắc chắn. Tôi thích và vẫn thích đợi đến tháng sáu. Mọi người nói về Inter Milan nhưng đó chỉ là tin đồn, bởi không có bất kỳ liên hệ nào”.

“Là một HLV, tôi luôn sống trong cửa sổ chuyển nhượng một cách thư giãn. Nói chung, chúng tôi luôn có xu hướng chốt giao dịch vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng nhưng chúng tôi cũng biết rằng, đấy là ngày đầy ắp sự kích động cho mọi người”.

Tới Real Madrid là quá mạo hiểm cho sự nghiệp của Antonio Conte ảnh 1
Cho đến thời điểm bắt đầu năm thứ 2 tại Chelsea, Antonio Conte được đánh giá cao trong số những HLV hàng đầu thế giới. Cựu cầu thủ của Juventus bắt đầu sự nghiệp huấn luyện trong bóng đá Ý với công việc đầu tiên tại Barezzo, sau đó là Bari, Atalanta, Siena và cuối cùng chuyển đến Juventus.

Với Lão Phu nhân, Conte trở nên nổi tiếng sau khi giành được Serie A và thắng luôn 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp trước khi được trao quyền dẫn dắt tuyển Italia ở Euro 2016. Nhưng giới truyền thông đã chỉ trích ông thậm tệ khi biết là ngay sau vòng chung kết ở Pháp, ông chuyển sang dẫn dắt Chelsea.

Mùa giải đầu tiên với The Blues thật ngoạn mục khi ông đưa đội giành chiến thắng tại Premier League, nhưng các cầu thủ đã nhanh chóng mệt mỏi với Conte và những bất đồng bắt đầu nảy sinh. Conte bắt đầu có hành vi thất thường trước ống kính, rõ ràng ông ta đã thúc đẩy việc sa thải chính mình và đã trở thành một người tự do kể từ đó.

Tin cùng chuyên mục