“Tối hậu thư” của Conte

Ban lãnh đạo của Chelsea phải hành động thật quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông này, để mang về những cái tên phù hợp hòng tăng cường lực lượng cho Chelsea trước những thách thức ở nửa sau mùa giải năm nay, đó chính là thông điệp mà HLV người Ý Antonio Conte muốn gửi gắm…

Conte muốn có những cầu thủ phù hợp, nhưng phải thông qua BLĐ Chelsea
Conte muốn có những cầu thủ phù hợp, nhưng phải thông qua BLĐ Chelsea
Conte cũng tiết lộ, chính BLĐ Chelsea mới là “những người có tiếng nói quyết định cuối cùng” trong việc chuyển nhượng cầu thủ. Dù vậy, ông cũng đã sẵn sàng lên tiếng để đạt được những mục tiêu tuyển mộ của mình. 
Daily Mirror dẫn lời của nhà cầm quân Italia cho biết: “Đây không phải là thời điểm đúng đắn để chúng tôi nói về việc chúng tôi muốn ký hợp đồng với những ai và tôi không muốn thảo luận trước công chúng về chuyện này. Tôi vẫn đang rất hạnh phúc khi làm việc với những cầu thủ ở thời điểm hiện tại, và sau đó, liệu đội hình này có đủ thực lực để chơi bóng ở tất cả mọi đấu trường hay là không, thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời”.
“Còn lại, tôi nghĩ rằng, sự cân nhắc này phải hoàn tất với CLB. Tôi sẽ phải nói điều đó với họ vào một thời điểm thích hợp ở một nơi chốn thích hợp. Tôi sẽ đưa ra quan điểm của mình khi tôi nói chuyện với CLB, tôi sẽ nói chuyện với họ. Nhưng cuối cùng thì, CLB luôn là người đưa ra câu nói cuối cùng, giống như ở mùa Hè vừa rồi, giống như ở mùa giải năm ngoái, và điều đó cũng sẽ là tương tự trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây”, Conte thừa nhận.
“Sau đó, chúng tôi sẽ phân chia trách nhiệm cùng với nhau, với tôi và với CLB. Chúng tôi sẽ làm điều đó cùng với nhau. Chúng tôi đang chiến đấu cho một vị trí tốt nhất khả dĩ ở Premier League, ở đấu trường Champions League và ở Cúp Liên đoàn. Hãy chờ xem như thế nào”, Conte cho biết thêm.
“Tối hậu thư” của Conte được đưa ra sau khi có tin trung vệ Virgil van Dijk của CLB Southampton đang bị Manchester City của Pep Guardiola theo đuổi sát sao. Van Dijk không chỉ là mục tiêu của Chelsea mà còn của nhiều đội bóng khác ở Premier League và nếu Man City có được Van Dijk, họ sẽ giống như hổ mọc thêm… 1 đôi cánh khác, dù họ đã có... cả chục đôi cánh trên người.
Từ đầu mùa cho đến giờ Conte luôn cảm thấy ghanh tị với chính sách chuyển nhượng và khả năng thành công khi mua cầu thủ của Man City: “Một CLB như Manchester City khua khoắng hết những cầu thủ giỏi nhất, như vậy, sẽ là rất khó cho chúng tôi để chống lại họ. Không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu nữa!”.
Wilfried Zaha (Crystal Palace), Virgil van Dijk (Southampton), Leon Bailey (Bayer Leverkusen), Alex Sandro (Juentus), Thomas Lemar (AS Monaco), Richmond Boakye (RedStar Belgrade), Andrea Belotti (Torino)… là những cái tên mà Conte đeo đuổi và muốn đưa về sân Stamford Bridge ngay trong giai đoạn tháng Giêng này. Nhưng mọi thứ không tùy thuộc vào ông, kể cả khi ông ra "tối hậu thư" một cách khôn khéo…

Tin cùng chuyên mục