TKS.Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Cuối cùng, những nỗ lực của các cô gái TKS.Việt Nam cũng đã được đền đáp khi họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Sơn La. 

TKS.Việt Nam (áo xanh) vươn lên ngôi đầu sau vòng 10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
TKS.Việt Nam (áo xanh) vươn lên ngôi đầu sau vòng 10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gặp Sơn La vốn không được đánh giá cao, các cô gái TKS.Việt Nam đã đặt mục tiêu giành chiến thắng, thậm chí là một tỷ số cách biệt để tranh chấp ngôi đầu bảng mà đội Hà Nội đang tạm nắm giữ.

Nhanh chóng thể hiện sự vượt trội, TKS.Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Nhưng phải đến phút 20, Hà Thị Nhài mới có bàn thắng mở tỷ số cho TKS.Việt Nam.

Dù tiếp tục tạo sức ép và nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng TKS.Việt Nam vẫn không ghi thêm bàn thắng nào sau khi 45 phút của hiệp đầu khép lại.

Sang hiệp 2 tiếp tục là thế trận 1 chiều trong sự chống đỡ vất vả của các cô gái Sơn La. Phút 47, Nguyễn Thị Hậu đã nhân đôi cách biệt cho TKS.Việt Nam bằng một cú sút đơn giản trong vòng 16m50 trước sự bất lực của thủ môn Sơn La. Chỉ 3 phút sau, từ một loạt tình huống đập nhả nhịp nhàng, Hà Thị Nhài nhận đường chuyền về của đồng đội, tung cú sút bổng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0.

Dẫn cách biệt 3 bàn, HLV Minh Hải lần lượt rút các trụ cột ra nghỉ ngơi, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Phút 65, cầu thủ mới vào sân thay người là Trúc Hương tận dụng sự xuống sức của các hậu vệ đối phương, nới rộng cách biệt lên thành 4-0 trong tư thế rất trống trải. Đến phút 89, Thúy Hằng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng đậm 5-0 cho TKS.Việt Nam.

Giành chiến thắng đậm đà, TKS.Việt Nam đã lên ngôi đầu bảng do hơn Hà Nội ở hiệu số bàn thắng bại dù cùng được 20 điểm như nhau.

Lịch thi đấu vòng 11

Ngày 24-9

16 giờ: TKS.Việt Nam – Hà Nội

18g30: TNG Thái Nguyên – TPHCM I

Ngày 25-9

16g30: Sơn La – TPHCM II 

Tin cùng chuyên mục