Tiote đột tử tại Trung Quốc

Cheick Tiote đã đột tử trong một buổi tập của CLB Beijing Enterprises. Sự ra đi đột ngột của anh đã để lại tiếc thương vô vàn cho gia đình, bạn bè và cả thế giới bóng đá.

 
Tiote trong màu áo Newcastle.
Tiote trong màu áo Newcastle.

Sự u ám đã bao phủ bầu trời của bóng đá thế giới khi cựu sao Newcastle qua đời vì đột tử khi đang tập luyện tại Trung Quốc. Rất nhiều người đã bày tỏ nỗi buồn và sự cảm thông sâu sắc với gia đình Tiote vì sự ra đi đột ngột của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Trong buổi tập hôm 5 tháng 6 cùng các thành viên của CLB Beijing Enterprises, Tiote bất ngờ đổ gục xuống sân. Anh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Bắc Kinh nhưng không thể qua khỏi. Đây là thông tin gây sốc với bóng đá thế giới bởi Tiote mới 30 tuổi, độ tuổi sung mãn của cầu thủ. Cựu sao Newcastle cũng nổi tiếng là người có lối chơi mạnh mẽ về thể chất khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Người đại diện Emanuele Palladino của Tiote buồn bã chia sẻ: “Đó là nỗi buồn sâu sắc khi thân chủ Cheick Tiote của tôi qua đời vì đổ gục trong buổi tập với Beijing Enterprises. Chúng tôi không thể nói gì thêm vào lúc này và mong rằng sự riêng tư của gia đình Tiote được tôn trọng trong giây phút khó khăn này. Chúng tôi mong đợi tất cả lời cầu nguyện của các bạn”.

CLB Beijing Enterprises cũng thông báo về cái chết đột ngột của Tiote: “Lúc 18 giờ ngày 5-6 (giờ Bắc Kinh), Tiote đã bất tỉnh trong quá trình tập luyện. Anh ấy ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời vào 19 giờ. Chúng tôi đã thông báo cho người thân của Tiote về cái chết của anh ấy”. Demba Ba, đồng đội cũ với Tiote trong màu áo Newcastle chia sẻ: “Thánh Allah sẽ đưa bạn tới thiên đường, người anh em Tiote”.

Người từng dẫn dắt Tiote là HLV Rafa Benitez buồn bã viết: “Thật buồn khi nhận tin về Tiote. Trong suốt thời gian quen biết, tôi thấy anh ấy là một người chuyên nghiệp, tận tụy và trên hết là người đàn ông tuyệt vời. Trái tim của tôi sẽ ở bên gia đình, bạn bè của Tiote trong thời khắc khó khăn này”.

Tiote từng là một tiền vệ tài năng, được nhiều đội bóng lớn săn đón như Arsenal và Man. United. Trước đó, anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2005 trong màu áo Anderlecht trước khi chuyển tới Twente 3 năm sau đó. Đến năm 2010, Tiote gia nhập Newcastle với mức phí 3,5 triệu bảng, trước khi bị huấn luyện viên Rafa Benitez bán sang Bắc Kinh Enterprises của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục