Tình và tiền

Một cảm giác hụt hẫng trào dâng trong trái tim đầy kiêu hãnh của Pep Guardiola khi cậu học trò cũ Dani Alves bất ngờ gật đầu đến PSG dù ông và Man.City đang mòn mỏi đợi. 
Mới cách đây ít hôm, Alves và cô vợ siêu mẫu người Tây Ban Nha còn chuẩn bị hành trang cho chuyến phiêu lưu đến xứ sở xương mù, bắt đầu một tương lai tươi mới cùng ông thầy cũ.

Man.City thì dĩ nhiên đã trải thảm đỏ chờ Alves. Song, mọi thứ xoay chuyển quá nhanh, nhanh đến mức Guardiola không kịp trở tay. PSG rất mau chóng đạt được thỏa thuận với hậu vệ người Brazil và vài ngày tới anh sẽ có mặt ở Paris để hoàn tất thủ tục trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Sức hút của đồng tiền, nói chua chát như Pep Guardiola thừa nhận, khiến con người ta có thể thay đổi suy nghĩ trong tích tắc, đối với bất cứ ai. Sự nghiệp cầm quân của ông chưa bao giờ gặp phải tình huống như thế, nghĩa là để học trò cũ quay ngoắt lại, thay vì hào hứng tìm về. Giữa mối thâm tình cũ và bản hợp đồng bộn tiền, bất cứ ngôi sao bóng đá lớn nào cũng đều phân vân, rồi rốt cuộc sẽ ngả theo tiếng gọi của vật chất.

Ở tuổi 34, có lẽ Dani Alves cũng chỉ mong tìm đến bến đỗ mang lại cho mình một ngân khoản lớn trước khi từ giã cuộc chơi bóng đá chuyên nghiệp trong vài năm nữa. Thế cho nên, nhiều người tỏ ra thông cảm cho Alves, và chỉ hơi thắc mắc ở chỗ Man.City không thiếu tiền đến mức anh phải tìm tới PSG, bởi lẽ gần như mọi yêu cầu của hậu vệ này đều được ông thầy cũ hứa hẹn từ sau khi anh tuyên bố sẽ rời thành Turin.

Rồi thì lý do mà Dani Alves bất ngờ quay lưng với Man.City cũng sẽ được công bố, có điều sự cố này khiến Pep Guardiola sốc và bắt buộc phải đổi chiến lược săn tìm chuyên gia phòng ngự trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Phòng ngự ở Man.City luôn là vấn đề nhức nhối đối với Pep chứ không phải chuyện tấn công. Thành thử, thương vụ Dani Alves đổ bể càng khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha rối trí…

Tin cùng chuyên mục