Tình hình chuyển nhượng của Southampton: Vẫn đầy ảm đạm

Tính tới thời điểm này, Southampton chỉ mới chiêu mộ được trung vệ Jan Bednarek, còn lại các thương vụ khác vẫn đang “đóng băng”. Bối cảnh như thế, nếu tình hình chuyển nhượng không có sự phát triển, hứa hẹn The Saints sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới.
HLV Pellegrino đang gặp khó trước bối cảnh chuyển nhượng của Southampton.
HLV Pellegrino đang gặp khó trước bối cảnh chuyển nhượng của Southampton.
Khó cho Pellegrino

Khi HLV Claude Puel bị sa thải, quan chức của Southampton nói rằng chiến lược gia người Pháp bất lực trong việc đưa đội bóng tiến lên, đồng thời không hiện thực hóa tham vọng từ BLĐ sau khi được mang về những bản hợp đồng tương đối chất lượng.

Căn cứ nhận định trên với thực tại đã xảy ra, rõ ràng BLĐ The Saints đã làm đúng. Nhưng câu hỏi đặt ra, liệu Southampton có thay đổi với tân thuyền trưởng Mauricio Pellegrino? Ở đây không bàn về tài năng chiến thuật của chiến lược gia người Argentina, mà hãy nói về nguồn nhân lực hiện tại để có thể hướng đến tham vọng.

Ở Alaves, HLV Pellegrino nổi tiếng với khả năng “liệu cơm gắp mắm”, đồng thời phát huy tốt các nhân tố trẻ. So sánh điều này, tân thuyền trưởng Southampton cực giống với Mauricio Pochettino. Nhưng khi Pochettino đã xây dựng nền tảng kiên cố cùng Tottenham, HLV Pellegrino chỉ mới bắt đầu cùng Southampton. Đội chủ sân St Mary bây giờ lại là bản sao chính họ như thời điểm HLV Ronald Koeman rời đi. Tức là có sự lung lay về mặt tinh thần, lẫn vấn đề lực lượng không như mong đợi.

Đối chiếu lại những CLB khác tại Premier League, chí ít họ đã tăng cường vài gương mặt nhằm gia cố sức mạnh trước mùa giải mới. Bây giờ mới có được trung vệ trẻ Bednarek, Southampton chỉ giải quyết một phần vấn đề, còn lại vẫn ngổn ngang. Với tình hình như thế, rõ ràng khó khăn cũng chỉ mình HLV Pellegrino nhận lấy.

Giữ và mua

Ngoại trừ trường hợp Jay Rodriguez tương đối quan trọng đã bán, nhìn chung những cá nhân khác rời đi không ảnh hưởng nhiều đến đội chủ sân St Mary. Tuy nhiên để cân bằng, Southampton còn phải làm tích cực hơn.

Trước mắt, chiến lược giữ chân trụ cột xem như tương đối thành công với The Saints. Ngoại trừ Virgil van Dijk một mực đòi đi, nhưng Ryan Bertrand, Dusan Tadic… nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại cống hiến. Tuy vậy, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ.

Ở đây, không đòi hỏi Southampton phải vung tiền tấn như Man.City được, mà mua sao cho phù hợp với ngân sách. Với Bednarek, The Saints xem như có sự thay thế nếu chẳng giữ được Van Dijk. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, mùa trước Oriel Romeu đã làm quá tốt trên vai trò cá nhân. Bằng khả năng càn quét siêu hạng, cầu thủ người Tây Ban Nha đã góp phần làm nên thành công nhất định cho The Saints. Nói đúng hơn, là mắt xích không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật. Cũng từ vấn đề này mới ngộ vấn đề tiêu cực, cơ nhỡ Romeu gặp chấn thương thì sẽ rất khó cho Southampton. Cho nên, HLV Pellegrino rất muốn có sự phục vụ của Allan từ Napoli.

Mua “hàng” của Napoli chưa bao giờ dễ với bất kỳ đội bóng nào. Nhưng với mối tâm giao tốt đẹp khi mua Manolo Gabbiadini vừa qua, Southampton vẫn có khả năng để chiêu mộ Allan nếu như trả cái giá hợp lý.

Riêng ở mặt trận tấn công, không Rodriguez đã có Shane Long và Charlie Austin, nhưng cả 2 không thực sự xuất sắc và hay gặp chấn thương. Nên Southampton cần tìm một tiền đạo dự phòng cho Gabbiadini. Và đó là tất cả những gì mà đội chủ sân St Mary cần làm cho đến khi phiên chợ hè kết thúc.

Tin cùng chuyên mục