Tin vui cho Fan Chelsea: Abramovich muốn Lampard gia nhập thành phần BHL từ mùa sau

Gần đây, thông tin Frank Lampard sắp hoàn thành khóa học HLV bằng A đã khiến cho các True Blue cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, hẳn các Fan Chelsea sẽ còn hạnh phúc hơn khi ông chủ của Chelsea – Roman Abramovich – đang thể hiện mong muốn đưa Super Frankie gia nhập thành phần BHL của đội bóng chủ sân Stamford Bridge kể từ mùa giải năm sau.

Từ trái qua phải là Terry, Lampard và Abramovich
Từ trái qua phải là Terry, Lampard và Abramovich

Lampard đã nói về bằng cấp HLV của mình: “Tôi sẽ hoàn thành khoá học bằng A vào mùa Xuân này hoặc trong vài tháng tới. Nó sẽ mở ra cơ hội để tôi làm việc trên cương vị này, cũng như khoá học bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA sẽ bắt đầu vào mùa Hè tới. Khi hoàn thành cái bằng này tôi sẽ đủ điều kiện để dẫn dắt các CLB tham dự Champions League. Thời gian hoàn thành là 1 năm”.

Hiện tại, Lampard vẫn đang là HLV tập sự tại đội U18 Chelsea. Gần đây, anh đã từ chối cơ hội trở thành HLV của các CLB hạng dưới như là MK Dons, Oxford City với mục tiêu cần phải hoàn tất bằng cấp của mình trước đã. Tuy vậy, cho dù anh hoàn tất bằng cấp của mình, khả năng anh đến làm việc với các đội bóng này cũng là khá thấp, khi mà ông chủ cũ của anh đang muốn tiếp tục trở thành… ông chủ mới của anh.

Tỷ phú người Nga đã ngỏ lời mời Lanmpard đến làm việc cho thành phần BHL của Chelsea kể từ mùa sau, không cần biết Antonio Conte có còn tại vị hay là không, hay thậm chí là làm việc cho một HLV trưởng mới, mà theo tin đồn có thể sẽ là Carlo Ancelotti hoặc Luis Enrique. Trong tất cả các trường hợp, L8 đều không có vấn đề gì trong việc làm trợ lý cho tất cả các HLV được kể tên ở trên.

Trên hết, Abramovich đang muốn hướng mục tiêu để Lampard, sau khi trải qua một thời gian làm việc trong thành phần BHL Chelsea nói chung, trở thành HLV trưởng của Chelsea trong tương lai. Nếu như điều đó xảy ra, không cần biết là trong bao lâu, thì cũng sẽ là một tin cực vui cho các Fan Chelsea trên toàn thế giới.

Lampard vừa có những trải lòng trên talkSPORT về quá trình rèn luyện kỹ năng để trở thành một HLV của mình: “Tôi đang cố tích lũy thật nhiều kinh nghiệm theo mình và tôi đang ở trong một vị thế rất tốt. Tôi luôn giữa đôi mắt của mình mở to để học hỏi những gì mà tôi cần có nếu muốn trở thành một nhà cầm quân giỏi. Không cần biết đẳng cấp thi đấu của bạn trước đó là như thế nào, khi theo đuổi sự nghiệp cầm quân, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu và bắt đầu học hỏi thêm một lần nữa. Tôi đang ở trong quá trình học hỏi đó. Tôi đã làm việc rất cật lực và giờ đây, tôi phải chờ đợi một công việc phù hợp một cách rõ ràng. Tôi cố gắng đặt mọi thứ mà tôi học hỏi được cùng với nhau, những thứ mà tôi đã trải nghiệm qua các đời HLV, đó là những kinh nghiệm mà tôi có rất nhiều. Và hy vọng, tôi có thể làm được, tạo ra những ý tưởng và triết lý bóng đá của riêng bản thân mình”.

Tin cùng chuyên mục