Tin vắn ngày 9-11

U19 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1 trước thềm bốc thăm VCK giải châu Á 2018; Tú Chinh đã trở ra sân tập luyện để chờ ngày sang Mỹ tập huấn là những tin đáng chú ý trong ngày 9-11
Đội U19 Việt Nam xuất sắc giành ngôi đầu bảng H
Đội U19 Việt Nam xuất sắc giành ngôi đầu bảng H

Xác định đủ 16 đội dự vòng chung kết

Vòng loại giải vô địch U19 châu Á 2018 kết thúc trong rạng sáng 9-11 đã mang lại niềm vui cho Jordan, Saudi Arabia và Qatar khi họ giành ngôi nhất bảng đấu của mình và giành vé thẳng tới vòng chung kết.

Trước đó Tajikistan, UAE, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Trung Quốc cũng lần lượt đứng nhất 7 bảng đấu còn lại, trong đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có quyền tự hào khi là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á có ngôi đầu bảng.

5 suất còn lại thuộc về các đội nhì bảng xuất sắc nhất bao gồm Iraq, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Đài Bắc Trung Hoa và Malaysia. Campuchia (hiệu số 3-3) và Uzbekistan (1-1) có lý do để tiếc nuối khi họ mất vé vì số bàn thắng ghi được không bằng Malaysia (4-4) khi 3 đội có cùng hiệu số bàn thắng bại bằng 0.

U19 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1

Sau khi kết thúc vòng loại U19 châu Á, AFC đã tiến hành phân nhóm hạt giống của VCK. Với việc lọt vào bán kết của VCK giải U19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với các đội: Nhật Bản, Saudi Arabia và chủ nhà Indonesia. Đây sẽ là điều thuận lợi bởi U19 Việt Nam sẽ tránh được các đối thủ mạnh ở VCK sắp tới.

Phân nhóm hạt giống

Nhóm 1: Indonesia, Nhật Bản, Saudi Arabia, Việt Nam

Nhóm 2: Iraq, Tajikistan, Hàn Quốc, UAE

Nhóm 3: Australia, Qatar, Trung Quốc, Thái Lan

Nhóm 4: Triều Tiên, Jordan, Malaysia, Đài Bắc Trung Hoa

Tú Chinh tập luyện và chờ ngày sang Mỹ

Trao đổi ở ngày 9-11, HLV Nguyễn Thanh Hương cho biết “Tôi và VĐV Tú Chinh đã trở lại tập luyện ngay sau giải VĐQG 2017 vừa qua. Yêu cầu trên hết là Tú Chinh tập trung tránh xao nhãng tâm lý. Thầy trò tập luyện để đảm bảo tốt nhất chuyên môn duy trì thể lực chứ không mải nghĩ chuyện đi Mỹ sẽ rất ảnh hưởng tới mọi chuyện”.

 Sau khi Liên đoàn điền kinh TPHCM thông báo chương trình sẽ đưa Tú Chinh cùng một số VĐV khác tới Mỹ tập huấn, tất cả các VĐV đều vui vì sắp được tiếp nhận môi trường thể thao chuyên nghiệp nhất nhằm phát triển chuyên môn hiệu quả hơn.

Tuy thế, thời điểm nào Tú Chinh lên đường tới Mỹ tập luyện vẫn được giữ kín chưa tiết lộ cụ thể.

Tin cùng chuyên mục