Tim Howard - Andre Blake: “Người nhện” nào tỏa sáng?

Ở Gold Cup lần này, Andre Blake đã chơi xuất sắc trong khung thành Jamaica. Trong khi đó, Tim Howard cũng không kém cạnh kể từ vòng tứ kết cho đến giờ. 
Tim Howard - Andre Blake: “Người nhện” nào tỏa sáng?
Và ở trận chung kết, nếu 1 trong 2 tỏa sáng hơn đối phương thì sẽ góp công lớn vào thành quả của đội.

Chỉ cần dùng khái niệm “gừng càng già càng cay” là đủ để bàn luận về tài năng của  Howard ở thời điểm hiện tại. Kể từ trận tứ kết cho tới giờ, cựu thủ thành của Everton đã có màn trình diễn xuất sắc. Ngoài kinh nghiệm sử dụng trong những pha ra vào hợp lý, sự phản xạ tuyệt vời từ Howard đã giúp Mỹ giữ sạch lưới liên tiếp 2 trận vừa qua.

Đáng nói, sự tỏa sáng của Howard được xây dựng trên cái nền hàng thủ tuyển Mỹ không hề chơi chắc chắn như mong đợi. Và tất cả đã làm tôn lên giá trị của người gác đền số 1 tuyển Mỹ.

Blake không giống như Howard từng chơi bóng trong môi trường đỉnh cao Premier League. Nhưng sự nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp cho thủ thành của Jamaica có được chỗ đứng như hiện tại. Cả giải lần này, hầu như trận đấu nào Blake cũng đều làm tốt nhiệm vụ được giao. Đỉnh điểm trong cuộc đối đầu với Mexico, thủ thành 26 tuổi có ít nhất 4 tình huống cứu thua mười mươi. Đến độ HLV Theodore Whitmore phải thề hiện sự thán phục trước tài năng của cậu học trò.

Riêng tiền đạo Clint Dempsey trước trận chung kết cũng bày tỏ sự tôn trọng dành cho Blake: “Anh ấy mạnh mẽ, có cánh tay dài và có số lượng pha cứu thua tốt. Blake rất giỏi và rất dũng cảm.”

Trước mắt, cả Howard và Blake xem như có được giải đấu như mong muốn trên khía cạnh cá nhân. Nhưng tất cả chỉ hoàn hảo khi 1 trong 2 khép lại với chức vô địch trên tay. Và trận chung kết tới là cơ hội để cả 2 thi thố tài năng.

Tin cùng chuyên mục