Tìm được đúng người?

Với tân HLV Peter Bosz, ban lãnh đạo của Dortmund tin rằng họ đã tìm được một người có nhiều điểm phù hợp với phong cách và chính sách của CLB. 
Liệu HLV Peter Bosz (giữa) có thể chung sống hòa bình với những nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo của Dortmund?
Liệu HLV Peter Bosz (giữa) có thể chung sống hòa bình với những nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo của Dortmund?
Dortmund đã chính thức thức bổ nhiệm HLV Peter Bosz vào chiếc ghế mà ông Thomas Tuchel để lại sau khi bị sa thải. Cựu HLV của Ajax Amsterdam đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn trong 2 năm với Dortmund và khoản tiền 5 triệu eur đã biến ông thành chiến lược gia cao giá nhất trong lịch sử Bundesliga. Vậy thì các CĐV của Dortmund có thể mong đợi điều gì từ HLV người Hà Lan 53 tuổi này?
Không xa lạ với Bundesliga. HLV Bosz rất quen thuộc với Bundesliga khi ông từng khoác áo Hansa Rostock trong một năm vào những ngày còn tung hoành trên sân cỏ. Ông nói tiếng Đức trôi chảy và hiểu được bối cảnh của Bundesliga, điều này có thể là những thuận lợi nhất định khi ông định cư trong căn hộ mới của mình tại Dortmund. 
Phong cách sôi nổi, tấn công. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong sự nghiệp cầu thủ nhưng HLV Bosz lại tạo ra danh tiếng cho mình bằng thứ bóng đá rực rỡ, tích cực, tránh những chiến thuật phòng thủ và tìm cách để chơi với phong cách đẹp, trôi chảy. Ajax của ông là ví dụ điển hình và ông sẽ tiếp tục theo đuổi phong cách đó với Dortmund.
HLV Bosz nói: “Khi tôi thấy đội bóng của tôi chỉ phòng ngự và triệt phá như tôi đã làm ở vai trò tiền vệ phòng ngự, tôi sẽ không thích nó. Tôi nghĩ rằng khi tôi ngồi trên băng ghế huấn luyện, ít nhất tôi sẽ mang đến cho bản thân mình một buổi chiều hạnh phúc. Và nếu vậy, tôi cũng có thể mang đến điều đó cho người hâm mộ”. 
Tin vào sức trẻ. HLV Bosz rất phù hợp với phong cách của Dortmund khi ông từng tung ra sân đội hình xuất phát trẻ nhất trong lịch sử của giải VĐ Hà Lan, cũng như đội hình trẻ nhất trong các trận chung kết Cúp châu Âu. Ông luôn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ, và các cầu thủ của Ajax như Kasper Dolberg, Justin Kluivert, Davinson Sanchez và Matthis De Ligt đều được hưởng lợi từ quan điểm đó.
Mặc dù đội hình của Ajax còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nhưng họ đã có phong cách chơi bóng rõ ràng dưới thời của HLV Bosz, và họ đã được tập luyện rất tốt theo cách mà ông muốn họ chơi. Điều đó cho thấy khả năng huấn luyện của HLV Bosz và ông được khen ngợi không chỉ vì cách chơi đẹp mà còn vì khả năng tổ chức của mình.
Quan hệ tốt với ban lãnh đạo? Một trong những lý do khiến HLV Bosz rời Ajax là vì ông có những bất đồng với thành viên trong bộ phận kỹ thuật của CLB là Dennis Bergkamp. Như vậy, liệu ông có thể tránh được việc giẫm vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Tuchel để chung sống hòa bình với Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke và Giám đốc thể thao Michael Zorc của Dortmund?

Tin cùng chuyên mục