Vòng 6 Serie A:

Tiểu Pharaon nhấn chìm Ngựa vằn

Edin Dzeko mở tỷ số trận đấu ở Olimpico, nhưng chính Stephan El Shaarawy mới là người nhấn chìm "Ngựa vằn" khi giúp Roma dẫn trước 3-0 chỉ trong hiệp đầu. 

El Shaarawy (AS Roma) đột phá qua hàng thủ Udinese. Ảnh: Mediaset
El Shaarawy (AS Roma) đột phá qua hàng thủ Udinese. Ảnh: Mediaset

Trong 8 lần gặp Udinese gần nhất Roma đều thắng nên cuộc chiến ở Olimpico thực sự không khó đoán, vấn đề chi là Roma sẽ thắng với tỷ số bao nhiêu mà thôi.

Dù phải chơi trận Champions League với Qarabag vào cuối tuần, HLV Eusebio Di Francesco vẫn mạo hiểm tung đội hình chính ra sân với mục tiêu “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”.

Và đúng như ông mong đợi, Roma tìm thấy bàn thắng sớm ơ phút 12 khi Radja Nainggolan dù té ngã vẫn cố gắng khèo bóng qua 3 hậu vệ Udinese, vô tình đến chân Edin Dzeko và tiền đạo người Bosnia đã không bỏ qua cơ hội để sút bóng qua tay thủ thành Albano Bizzarri, mở tỷ số.

Đến phút 30, Dzeko vượt qua Gabriele Angella ở mạn sườn trái và đường chuyền vào giữa của anh đã được El Shaarawy đệm bóng tung lưới từ 5 mét. Roma tiếp tục kiểm soát trận đấu, nhưng khán giả Olimpico cũng giật mình khi Maxi Lopez tung cú sút thẳng vào thủ thành Alisson từ cự ly gần.

Nỗ lực săn tìm bàn gỡ của Udinese không mang lại hiệu quả mà còn bàn thua thứ 3 ở phút 45, khi Jens Stryger Larsen chuyền bóng về bất cẩn để El Shaarawy lẻn tới từ phía sau để sút hạ thủ thành Bizzarri.

 Tiểu Pharaon nhấn chìm Ngựa vằn ảnh 1 Pha ghi bàn thứ 2 của El Shaarawy giúp kết liễu cuộc chiến trong hiệp đầu. Ảnh: Mediaset
Sang hiệp 2, những nỗ lực công thành của đôi bên đều không thành công và Roma thậm chí bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách khi Perotti sút hỏng quả 11m phút 89, sau khi chính anh bị Gabriele Angella cản ngã trong khu cấm.
Đến phút cuối cùng, Udinese tìm thấy bàn danh dự khi Stryger Larsen phá bẫy việt vị, băng lên lừa bóng qua thủ thành Alisson để ghi bàn. Sau trận đấu, HLV Di Francesco hào hứng nói: “Điều tôi quan tâm là mọi người bắt đầu tin tưởng vào những gì tôi đề xuất.

"Tôi thấy những bước chạy chỗ xuất sắc từ đội hình này. Thật là xấu hổ khi chúng tôi để lọt bàn ở cuối trận, và chúng tôi lẽ ra phải ghi được vài bàn nữa, nhưng không đủ quyết tâm. Tôi hài lòng với đội của mình. Còn quá sớm để đưa ra một dự đoán, nhưng có nhiều sự tự tin và cũng nhiều khát vọng để làm những gì tôi yêu cầu. Stephan El Shaarawy là sự chuyển tiếp lý tưởng cho hệ thống của tôi".

Tin cùng chuyên mục