Tiết lộ những lời có thể là cuối cùng của Emiliano Sala

“Tôi ở trên một chiếc máy bay trông nó như sắp rơi. ... Tôi đang thật sự sợ hãi…” - đó là những lời mà tiền đạo Emiliano Sala chuyển đến các đồng đội cũ ở Nantes khi anh đang trên đường đến Cardiff City để bắt đầu những thách thức đỉnh cao ở Premier League.

Emiliano Sala trong buổi ký kết hợp đồng với Cardiff City. Ảnh: Getty Images
Emiliano Sala trong buổi ký kết hợp đồng với Cardiff City. Ảnh: Getty Images

Emiliano Sala vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm rưỡi với Cardiff City hôm 19-1, giá trị 15 triệu bảng biến anh trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB Xứ Wales. Dự kiến, chân sút 28 tuổi người Argentina sẽ gia nhập đội vào chiều thứ ba để bắt đầu hành trình mới. Sala mùa này chỉ chơi 16 trận Ligue 1 nhưng đã bắt kịp thành tích ghi bàn tốt nhất ở 2 mùa trước đó cho Nantes, với 12 bàn (kém 5 bàn so với người dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng, Kylian Mbappe).

Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ giúp Cardiff City thoát khỏi khu vực rớt hạng Premier League mà đội bóng xứ Wales phải chịu đựng từ đầu mùa đến nay - hiện họ xếp thứ 18, kém vị trí an toàn 2 điểm. Tuy nhiên, chuyến hành trình này dường như đã kết thúc không đúng với mong đợi, chuyến bay mang Emiliano Sala đến Xứ Wales đã kết thúc dưới đáy biển và cho đến trước khi cuộc tìm kiếm gián đoạn vào chiều thứ ba, cơ hội sống sót của cầu thủ này gần như đã cạn.

Tiết lộ những lời có thể là cuối cùng của Emiliano Sala ảnh 1 Mô phỏng chuyến hành trình không trọn của Emiliano Sala. Ảnh: Daily Mail 

Lịch trình ban đầu, Emiliano Sala đã mở tiệc chia tay những động đội cũ ở Nantes vào sáng thứ hai, và buổi chiều anh đáp chuyến bay cá nhân đến Xứ Wales. Dự kiến, chuyến hành trình này sẽ kéo dài trong 1 giờ 20 phút. Tuy nhiên, chỉ sau 1 giờ cất cánh khỏi phi trường Nantes Atlantique thì tín hiệu máy bay đã biến mất khỏi màn hình không lưu, và được xác định đã rơi xuống eo biển nước Anh. Chiến dịch tìm kiếm đã mở ra ngay sau đó, kéo dài đến 2 giờ 30 sáng thứ ba và tiếp tục tạm dừng vào buổi chiều cùng ngày. Cho đến trước khi nỗ lực nối lại vào sáng thứ tư (giờ Anh), kết quả chỉ là nhiều mảnh vụn được tìm thấy nghi là của chiếc máy bay 1 động cơ này.

Thông tin chưa được xác nhận, rằng chiếc máy bay đã gặp vấn đề ngay từ đầu khi có ít nhất 2 lần nỗ lực cất cánh không thành. Trong khi hậu vệ Nicolas Pallois, bạn thân của Sala là là người chở anh đến phi trường, tiết lộ rằng tiền đạo người Argentina đã tỏ ra bồn chồn và tâm sự có cảm giác lo lắng về chuyến bay.

Tiết lộ những lời có thể là cuối cùng của Emiliano Sala ảnh 2 Người hâm mộ Nantes đang cầu nguyện cho ngôi sao cũ. Ảnh: Daily Mail 

Và trong đêm thứ ba, trang Ole.com của Argentina Ole.com đã đăng tải những tin nhắn thoại được cho là của Sala gửi đến nhóm WhatsApp bao gồm những đồng đội và bạn bè. Trong đó, Sala nói: “Xin chào, những người anh em, cảm giác như một người điên là như thế nào?...Tôi ở đây, trên một chiếc máy bay mà trông giống như nó sắp rơi xuống. Tôi sẽ đến Cardiff, thật điên rồ, ngày mai chúng tôi đã bắt đầu, và vào buổi chiều, tôi bắt đầu tập luyện với các đồng đội mới của tôi”. Sau đó, Sala đã gửi một tin nhắn khác nói: “Các bạn thế nào, tất cả đều tốt chứ? Nếu các bạn không có thêm tin tức nào trong một tiếng rưỡi nữa, tôi không biết họ có cần gửi ai đó để tìm tôi không ... Tôi đang rất hoảng sợ!”.

CLB Nantes và người hâm mộ của họ đã tổ chứng những điểm cầu nguyện với hy vọng phép màu sẽ đến với ngôi sao cũ của mình. Trong khi đó, Cardiff City cũng hủy buổi tập chiều thứ ba và cho biết họ đang “cầu nguyện cho những tin tức tích cực”.

Tin cùng chuyên mục